Sổ tay tham khảo phong cách Việt trong thiết kế nội thất
4.5
1263
Lượt xem
15
Đã bán
Chọn sản phẩm
55.000₫
1 Tháng
  • 1 Tháng
  • 3 Tháng
  • 6 Tháng
  • Vĩnh viễn
10.000₫
Thành tiền 55.000₫
Thông tin xuất bản
NXB
Người dịch:
NXB Xây dựng
Năm XB:
2015
Loại sách:
Sách giấy; Ebook;
Khổ sách:
17 x 24 (cm)
Số trang:
96
Quốc gia:
Việt Nam
Ngôn ngữ:
vi
Mã ISBN:
2015-STPCVTTNT1
Mã ISBN Điện tử:
978-604-82- 6694-3

Trong lịch sử, kiến trúc truyền thống Việt Nam đã đáp ứng được những yêu cầu tiện dụng, tính thẩm mỹ và phù hợp với điều kiện sống. Ngày nay, một số giá trị ấy có thể phần nào không còn phù hợp, đáp ứng được với điều kiện tự nhiên và cuộc sống hiện đại có nhiều biến đổi. Tuy vậy, không vì thế mà chúng làm giảm đi các giá trị về di sản văn hóa, vấn đề là chúng ta biết kế thừa và khai thác như thế nào để giữ gìn và phát huy cũng như tạo nên những giá trị mới từ truyền thống, đó là cơ sở để tác giả biên soạn cuốn “Sổ tay tham khảo phong cách Việt trong thiết kế nội thất”. Cuốn sách bao gồm các nội dung chinh sau:

-           Sổ tay bước đầu tập hợp, hệ thống hóa một số cơ sở lý luận, và thực tiễn về các giá trị kiến trúc truyền thống, có thể dùng tham khảo cho đối tượng sinh viên, học sinh bước đầu tìm hiểu về nội thất, kiến trúc truyền thống Việt Nam.

-           Sổ tay giới thiệu một số hình thức, giải pháp ứng xử với môi trường thiên nhiên trong quá trình tạo lập và tổ chức không gian ở truyền thống của người Việt. Những đề xuất chỉ mang tính gợi mở, giải pháp cụ thể còn được tiếp tục nghiên cứu, hướng đến xây dựng phong cách Việt trong thiết kế trang trí nội thất kiến trúc Việt Nam.

-           Nội dung sổ tay còn trình bày một số cách thức người Việt tổ chức không gian cư trú, để người đọc phần nào hiểu được quá trình hình thành phát triển cũng như di sản quý báu của cha ông về kiến trúc truyền thống, từ đó vận dụng, khai thác hiệu quả những giá trị này trong quá trình học tập, nghiên cứu và sáng tạo, từng bước xây dựng giá trị truyền thống mới, góp phần giữ gìn, phát huy bản sắc dân tộc.

Bình luận

0/1500

Tuyển tập hay nhất

Tuyển tập hay nhất