Sổ tay nhà an toàn Chương trình nhà chống lũ
4.5
1625
Lượt xem
29
Đã bán
Chọn sản phẩm
1 Tháng
  • 1 Tháng
  • 3 Tháng
  • 6 Tháng
  • Vĩnh viễn
0₫
Thành tiền 0₫
Thông tin xuất bản
NXB
Nhà xuất bản Xây dựng
Người dịch:
Năm XB:
Loại sách:
Ebook;
Khổ sách:
19 x 27 (cm)
Số trang:
224
Quốc gia:
Việt Nam
Ngôn ngữ:
vi
Mã ISBN:
978-604-82-5728-6
Mã ISBN Điện tử:
978-604-82-6124-5

Việt Nam là một trong những nước chịu nhiều tác động của thiên tai như: bão, lũ lụt, lũ quét, sạt lở đất, xâm nhập mặn,... Ảnh hưởng của thiên tai gây tổn thất nặng nề về người, tài sản, cơ sở hạ tầng, tác động xấu đến môi trường sống, sản xuất kinh doanh của người dân, đặc biệt là người nghèo. Theo Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng, chống thiên tai, trung bình hàng năm, tại Việt Nam xảy ra gần 649 đợt thiên tai, làm trên 400 người chết và mất tích, hơn 200.000 căn nhà bị hư hại, hàng ngàn ha lúa và hoa màu bị đổ dập, thiệt hại về kinh tế lên đến 20.000 tỷ đồng. Trong khi đó, năng lực dự báo và đối phó thiên tai tại các vùng trọng điểm vẫn còn thiếu.

Trước những thiệt hại lớn do tác động của thiên tai, Chương trình Nhà Chống Lũ đã ra đời vào tháng 11/2013 với sứ mệnh:

- Hỗ trợ xây dựng nhà an toàn và phát triển sinh kế cho người dân có hoàn cảnh khó khăn ở các vùng chịu ảnh hưởng bởi thiên tai và biến đổi khí hậu.

- Nâng cao năng lực chủ động phòng chống thiên tai, đẩy nhanh tiến độ phục hồi, tái thiết sau thiên tai, giúp người dân sớm ổn định đời sống và thích ứng với từng loại hình thiên tai khác nhau của các vùng miền, khu vực trong cả nước.

Tính đến hết năm 2020, Nhà Chống Lũ đã hỗ trợ xây dựng 800 căn nhà, và mong muốn chia sẻ những kinh nghiệm đã tích lũy được thông qua tài liệu này. Sổ tay bao gồm các mô hình nhà có khả năng thích ứng với các loại hình thiên tai của từng khu vực ở Việt Nam. Hy vọng, thông qua cuốn Sổ tay này, người dân, chính quyền địa phương, các tổ chức phi lợi nhuận, các chuyên gia và các cá nhân quan tâm có thể tham khảo và áp dụng được mô hình nhà tương thích với loại hình thiên tai của địa phương.

Nhà Chống Lũ rất mong nhận được sự góp ý, chia sẻ thông tin, hợp tác, ủng hộ từ các tổ chức và các cá nhân để chúng ta cùng chung tay hỗ trợ cộng đồng phát triển. Mọi ý kiến đóng góp xin gửi về địa chỉ email: info@song.org.vn.

Chương trình Nhà Chống Lũ

 

Bình luận

0/1500

Tuyển tập hay nhất

Tuyển tập hay nhất