Sổ tay kỹ thuật quản lý đê điều
4.5
1427
Lượt xem
4
Đã bán
Chọn sản phẩm
175.000₫
1 Tháng
  • 1 Tháng
  • 3 Tháng
  • 6 Tháng
  • Vĩnh viễn
25.000₫
Thành tiền 175.000₫
Thông tin xuất bản
NXB
Nhà xuất bản Xây dựng
Người dịch:
Năm XB:
2021
Loại sách:
Sách giấy; Ebook;
Khổ sách:
19 x 27 (cm)
Số trang:
298
Quốc gia:
Việt Nam
Ngôn ngữ:
vi
Mã ISBN:
978-604-82-4551-1
Mã ISBN Điện tử:
978-604-82-6002-6

Việt Nam là quốc gia có hệ thống đê điều rất lớn, với chiều dài khoảng 9.300 km (gần 2.900 km đê biển và 6.400 km đê sông), trong đó có trên 2.700 km đê bảo vệ các khu vực có dân số tập trung đông, được phân cấp từ cấp III đến cấp đặc biệt. Công tác quản lý đê điều luôn được Đảng và Nhà nước quan tâm đầu tư, củng cố, và cụ thể hóa bằng các văn bản pháp lý, cụ thể như: Chỉ thị 42/CT-TW; Chỉ thị 24/CT-TTg; Luật Đê điều, Luật Phòng chống thiên tai…

Đội ngũ quản lý đê điều cũng được tổ chức từ Trung ương đến địa phương giúp phát huy hiệu quả đảm bảo an toàn đê điều trong cả nước. Trong những năm qua, đội ngũ quản lý đê điều đã không ngừng phát huy vai trò, phát huy chuyên môn, vận dụng nhiều kỹ thuật và công nghệ tiên tiến trong việc quản lý, xử lý sự cố, xử lý các trọng điểm đê điều mang lại hiệu quả thiết thực trong công tác phòng, chống, giảm nhẹ thiên tai.

Bên cạnh công tác quản lý đê điều thì công tác thiết kế, thi công đê điều cũng không ngừng cải tiến, áp dụng công nghệ mới nhằm tăng cường hiệu quả và phát huy tối đa chức năng làm việc của hệ thống đê điều. Các tiêu chuẩn thiết kế đê biển, đê sông, công trình bảo vệ bờ ngày càng hoàn thiện và đơn giản hóa giúp cho công tác thiết kế, thi công đê điều được thuận lợi hơn.

Tuy nhiên, bên cạnh những điểm nổi bật đã đạt được thì công tác quản lý đê điều vẫn còn một số tồn tại, các tiêu chuẩn thiết kế, quy trình thi công công trình đê điều vẫn còn một số điểm chưa phù hợp. Cuốn “Sổ tay kỹ thuật - quản lý đê điều” này ra đời nhằm khái quát hóa, tổng hợp các vấn đề về công tác thiết kế, thi công, quản lý đê điều ở Việt Nam. Cuốn sách góp phần hỗ trợ cho lực lượng quản lý đê điều có thể tiếp cận một cách đơn giản về thể chế, pháp lý, công tác thiết kế, thi công, quản lý, xử lý trọng điểm, xử lý sự cố đê điều.

Nội dung Sổ tay bao gồm: 

- Các khái niệm cơ bản trong công tác chuyên môn, nghiệp vụ, kỹ thuật đê điều;

- Kỹ thuật và công tác đê điều;

- Các vấn đề cần quan tâm trong công tác quản lý đê điều;

- Hệ thống văn bản pháp lý liên quan đến công tác quản lý đê điều, phòng chống thiên tai;

- Các quy chuẩn, quy phạm, tiêu chuẩn kỹ thuật trong thiết kế, thi công và quản lý đê điều;

- Biện pháp thi công, quản lý chất lượng thi công đê điều;

- Công nghệ mới trong công tác quản lý đê điều;

- Cơ chế - sự cố đê biển, kè biển và biện pháp khắc phục;

- Nhận biết các sự cố đê sông, biện pháp phòng ngừa, xử lý;

- Tổng hợp, phân tích đánh giá hiện trạng và xác định trọng điểm đê điều.

Cuốn sổ tay nhằm tổng hợp, khái quát hóa các vấn đề từ thiết kế, thi công, đánh giá trọng điểm, nhận biết sự cố, đánh giá cơ chế và nguyên nhân hình thành sự cố, xử lý sự cố, hướng dẫn tính toán thiết kế, quản lý chất lượng thi công đê điều. Ngoài ra, các hệ thống văn bản quy phạm pháp luật và hệ thống tiêu chuẩn cũng được tổng hợp, phân tích những mặt đã đạt được và những nội dung còn tồn tại giúp người đọc dễ dàng tiếp cận, tra cứu khi cần dùng mà không phải tìm kiếm ở các tài liệu khác.

 

 

Bình luận

0/1500

Tuyển tập hay nhất

Tuyển tập hay nhất