Sổ tay công trình sư kết cấu nhà cao tầng
4.5
1201
Lượt xem
4
Đã bán
Chọn sản phẩm
339.000₫
1 Tháng
  • 1 Tháng
  • 3 Tháng
  • 6 Tháng
  • Vĩnh viễn
62.000₫
Thành tiền 339.000₫
Thông tin xuất bản
NXB
Nhà xuất bản Xây dựng
Người dịch:
Năm XB:
2014
Loại sách:
Sách giấy; Ebook;
Khổ sách:
19 x 26.5 (cm)
Số trang:
730
Quốc gia:
Việt Nam
Ngôn ngữ:
vi
Mã ISBN:
978-604-82-1020-5
Mã ISBN Điện tử:
978-604-82-5917-4

Ngày nay trình độ sản xuất ngày càng tiên tiến, mức sống của người dân càng được cải thiện, yêu cầu đối với thiết kế nhà cao tầng thường là không gian phải rộng rãi, thoáng đãng, hình thái đa dạng, mĩ quan, chia ngăn linh hoạt, sử dụng thuận tiện, môi trường sạch đẹp, quản lí vận hành kinh tế và an toàn ở mức cao. Đồng thời đất đô thị ngày càng quý, nên cần vươn lên tầng cao và luồn sâu vào lòng đất để có được không gian hữu ích cho sinh tồn đang là xu thê phát triển của thời đại.

Những đòi hỏi nói trên đã thúc đẩy triển khai thực hiện những giải pháp tổng họp vê công nghệ thiết kế xây dựng công trình tương thích với phát triển không gian đô thị, đã và đang trở thành nhiệm vụ sáng tạo khoa học hết sức to lớn đối với tập thể kiến trúc sư, công trình sư kết cấu cùng nhiều tổ họp chuyên gia chuyên ngành khác nhằm dẫn động tăng trưởng kinh tế trong quá trình đô thị hóa ngày càng cao ở nước ta.

Để góp phần thực hiện nhiệm vụ bức thiết nói trên, Nhà xuất bản Xây dựng đã chú trọng lựa chọn từ khá nhiêu bộ sách quý về xây dựng của Trung Quốc, họp biên thành một bộ sách chuyên về thiết kế kết cấu xây dựng lấy tên lù "Sổ tay công trình sư kết cấu". Nội dung sách gồm 12 chương, chia thành 5 phần:

Phần một, là tài liệu cơ sở cho thiết kế như vật liệu xảy dựng và tải trọng;

Phần hai, là hệ kết cấu và tính toán kết cấu, giới thiêu có trọng điểm về phân loại kết cấu, yêu cầu bố cục mặt bằng, mặt đứng, phân tích tính toán kết cấu, tính toán chông gió bão, nghiêm tính kháng chấn và phương pháp phân tích kết cấu bằng máy tính.

Phần ba, là thiết kế tính toán các loại kết cấu và bản vẽ cấu tạo, bao gồm kết cấu xây hỗn họp, kết cấu khung, kết cấu tường lực cắt, kết cấu khung tường chịu lực cắt, đặc biệt là kết cấu tấm sàn, tấm mái khẩu độ lớn phục vụ yêu cầu không gian rộng lớn của công trình cao tầng đô thị, các phần tiếp theo là công trình nền móng, xử lí nền móng và các loại kết cấu khác cùng kết cấu theo hộ của công trình. Trong các chương còn kèm các thí dụ công trình thực tế tương ứng giúp làm mẫu và tham khảo sử dụng trong quá trình sáng tác khoa học. Xin trân trọng giới thiệu cùng bạn đọc.

 

Bình luận

Tuyển tập hay nhất