Sổ tay công tác bảo vệ, chăm sóc giáo dục và hỗ trợ pháp lý, tư vấn, trị liệu tâm lý trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt
4.5
1051
Lượt xem
0
Đã bán
Chọn sản phẩm
1 Tháng
  • 1 Tháng
  • 3 Tháng
  • 6 Tháng
  • Vĩnh viễn
11.000₫
Thành tiền 11.000₫
Thông tin xuất bản
NXB
Nhà xuất bản Lao động - Xã hội
Người dịch:
Năm XB:
2020
Loại sách:
Ebook;
Khổ sách:
14.5 x 20.5 (cm)
Số trang:
128
Quốc gia:
Việt Nam
Ngôn ngữ:
vi
Mã ISBN:
nxbldxh-47
Mã ISBN Điện tử:
978-604-82-3774-5

Trẻ em là hạnh phúc của gia đình, là tương lai của dân tộc. Bảo vệ chăm sóc và giáo dục trẻ em là truyền thống tốt đẹp của dân tộc Việt Nam. Thực hiện lời dạy của Bác Hồ: “Vì lợi ích mười năm thì phải trồng cây, vì lợi ích trăm năm thì phải trồng người”, công tác bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em đã được Đảng và Nhà nước ta đặc biệt quan tâm. Chính vì thế, Việt Nam là nước đầu tiên ở châu Á và là nước thứ hai trên thế, giới phê chuẩn Công ước của Liên Hợp Quốc về Quyền trẻ em. Đảng và Nhà nước đã ban hành nhiều Luật, chỉ thị, nghị quyết, các văn bản quy phạm pháp luật nhằm thực hiện có hiệu quả Công ước của Liên Hợp quốc về quyền trẻ em.

Trong thời điểm hiện nay, xu thế hội nhập kinh tế thế giới, sự giao thoa giữa các nền văn hóa, đối thoại giữa các nền văn minh và vòng xoáy toàn cầu hóa đã tác động mạnh mẽ đến xã hội Việt Nam. Hội nhập kinh tế và toàn cầu hóa đang tạo ra những vấn đề xã hội như: gia tăng khoảng cách giàu nghèo, thất nghiệp, đô thị hóa và di cư, những rạn nứt trong mối quan hệ gia đình, tội phạm, các tệ nạn xã hội, gia tăng tình trạng xâm hại và bóc lột trẻ em... Trong bối cảnh đó, trẻ em là đối tượng phải chịu nhiều tác động nhất. Khủng hoảng gia đình, vấn đề đói nghèo, đại dịch HIV/AIDS đã là một trong những nguyên nhân của trẻ em lang thang, trẻ em lao động sớm, vi phạm phạm pháp luật, mồ côi không nơi nương tựa và bị lạm dụng tình dục. Những hiện tượng trên, đã và đang là vấn đề bức thiết, được toàn xã hội quan tâm. Trẻ em hôm nay là thế giới ngày mai, chăm lo cho trẻ em là chăm lo cho tương lai của xã hội. Vì vậy, việc chăm sóc, giáo dục và bảo vệ trẻ em là việc làm cần thiết vì sự ổn định, phát triển bền vững của mỗi quốc gia, dân tộc. Đảng và Nhà nước ta đã có nhiều chương trình hành động, nhiều chính sách dành cho trẻ em, nhất là những trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt.

Nhằm truyền thông rộng hơn pháp luật của Nhà nước và kết quả bảo vệ chăm sóc trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt trong những năm qua, Nhà xuất bản Lao động - Xã hội biên soạn cuốn sách “Sổ tay công tác bảo vệ, chăm sóc giáo dục và hỗ trợ pháp lý, tư vấn, trị liệu tâm lý trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt” giới thiệu cùng độc giả.

Quá trình biên soạn chắc sẽ không tránh khỏi những thiếu sót, rất mong được bạn đọc góp ý để bổ sung, hoàn thiện trong những lần tái bản sau.

Hy vọng cuốn sách này sẽ là tài liệu hữu ích cho đông đảo bạn đọc quan tâm đến sự nghiệp bảo vệ chăm sóc và giáo dục trẻ em, nhất là trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt.

NHÀ XUẤT BẢN LAO ĐỘNG - XÃ HỘI

 

Bình luận

0/1500

Cùng chủ đề

Cùng chủ đề

Tuyển tập hay nhất

Tuyển tập hay nhất