Sổ tay cơ điện Nông nghiệp, bảo quản và chế biến Nông - Lâm sản cho chủ trang trại, doanh nghiệp vừa và nhỏ, trường đào tạo (Tập 5: Công nghệ, thiết bị khai thác và chế biến lâm sản)
4.5
1761
Lượt xem
0
Đã bán
Chọn sản phẩm
1 Tháng
  • 1 Tháng
  • 3 Tháng
  • 6 Tháng
  • Vĩnh viễn
35.000₫
Thành tiền 35.000₫
Thông tin xuất bản
NXB
Nhà xuất bản Xây dựng
Người dịch:
Năm XB:
2013
Loại sách:
Ebook;
Khổ sách:
20.5 x 24 (cm)
Số trang:
407
Quốc gia:
Việt Nam
Ngôn ngữ:
vi
Mã ISBN:
Mã ISBN Điện tử:
978-604-60-1815-5

Thực hiện đường lối đổi mới của Đảng, trên nền tảng kinh tế tự chủ của hộ nông dân, kinh tế trang trại đã hình thành và phát triển một cách nhanh chóng. Đến nay, trong cả nước có gần 72 ngàn trang trại, với nhiều thành phần kinh tế tham gia, nhưng chủ yếu vẫn là nông dân.

Thực tế cho thấy, kinh tế trang trại là một hình thức tổ chức sản xuất hàng hoá trong nông nghiệp, nông thôn. Chủ trang trại có kiến thức và kinh nghiệm về quản lý, điều hành sản xuất, biết áp dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật nên đã khai thác, sử dụng có hiệu quả đất đai, vốn đầu tư, kỹ thuật... trong các lĩnh vực trồng trọt, chăn nuôi, chế biến, nuôi trồng thuỷ sản; tạo nhiều việc làm, tăng thu nhập, góp phần phát triển nền nông nghiệp bền vững.

Tuy vậy, trong các trang trại việc áp dụng khoa học công nghệ còn hạn chế; mức độ cơ điện khí hoá trong sản xuất, bảo quản, chế biến nông sản còn thấp; thiếu thông tin về thị trường... do đó  chưa phát huy được ưu thế về mức độ tập trung, chuyên môn hoá các điều kiện và yếu tố sản xuất so với hộ nông dân.

Bình luận

0/1500

Tuyển tập hay nhất

Tuyển tập hay nhất