Rọ đá trong các công trình thuỷ lợi - giao thông xây dựng
4.5
785
Lượt xem
11
Đã bán
Chọn sản phẩm
34.000₫
1 Tháng
  • 1 Tháng
  • 3 Tháng
  • 6 Tháng
  • Vĩnh viễn
10.000₫
Thành tiền 34.000₫
Thông tin xuất bản
NXB
Nhà xuất bản Xây dựng
Người dịch:
Năm XB:
2012
Loại sách:
Sách giấy; Ebook;
Khổ sách:
17 x 24 (cm)
Số trang:
102
Quốc gia:
Việt Nam
Ngôn ngữ:
vi
Mã ISBN:
Mã ISBN Điện tử:
978-604-82-6294-5

Rọ đá ngày nay được bọc lớp nhựa bền dày lmm, được sử dụng rộng rãi ở Mỹ, Pháp, Hà -Lan, Ý 

Ở nước ta việc ứng dụng rọ đá trong các công trình thuỷ lợi, giao thông, xây dựng... còn rất hạn chế. Người ta vẫn quan niệm rằng rọ đá có độ bền vững không cao nên chỉ áp dụng cho những công trình tạm và không phổ biến. Các tiêu chuẩn thiết kế và thi công cũng chưa có nên không khuyến khích được các ngành sử dụng rộng rãi loại vật liệu này.

Trong xây dựng thuỷ lợi, rọ đá được sử dụng từ lâu dưới dạng rọ đá, rồng đá để hàn khẩu đê, ngăn sông, xây dựng kè, lát mái bờ sông để chống sạt lở, chống xói.

Trong ngành công trình biển rọ đá mới được sử dụng với số lượng rất hạn chế khi xây dựng đê chắn cát bồi ở miền Trung, lát mái bờ, ...

Trong ngành cầu đường rọ đá được dùng để kè mái đường, mố cầu...

Nói chung các chủng loại công trình rọ đá chưa phong phú, phạm vi sử dụng rọ đá chưa rộng, dáng vẻ chưa được coi trọng, chưa đẹp.

Vì những lí do trên chúng tôi muốn giới thiệu những kinh nghiệm và xu hướng phát triển của việc xây dựng các công trình bằng rọ đá trên thế giới, hy vọng những năm tới dạng kết cấu công trình này sẽ được xem xét và ứng dụng rộng rãi ở nước ta.

Bình luận

0/1500

Cùng chủ đề

Cùng chủ đề

Tuyển tập hay nhất

Tuyển tập hay nhất