Quy hoạch vùng
4.5
1109
Lượt xem
6
Đã bán
Chọn sản phẩm
1 Tháng
  • 1 Tháng
  • 3 Tháng
  • 6 Tháng
  • Vĩnh viễn
17.000₫
Thành tiền 17.000₫
Thông tin xuất bản
NXB
Nhà xuất bản Xây dựng
Người dịch:
Năm XB:
2012
Loại sách:
Ebook;
Khổ sách:
10 x 15 (cm)
Số trang:
202
Quốc gia:
Việt Nam
Ngôn ngữ:
vi
Mã ISBN:
Mã ISBN Điện tử:
978-604-82-6261-7

 

Quy hoạch vùng là cụ thể hóa các chiến lược và kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội, phân bố dân cư và lao động, cải tạo và phát triển mạng lưới cư dân, hạ tầng kĩ thuật, bảo vệ môi trường, và là cơ sở để quy hoạch xây dựng phát triển các điểm dân cư, đặc biệt là các đô thị, trong phạm vi toàn quốc hay trong các vùng lãnh thổ địa phương. Mặt khác quy hoạch vùng là một trong những công cụ để thực hiện các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội, nâng cao đời sống vật chất, văn hóa và tinh thần của nhân dân, xóa bỏ dần những sự khác biệt và chênh lệch trong điều kiện sống và lao động của nhân dân giữa đô thị và nông thôn, giữa các vùng địa lý, kinh tế khác nhau trong lãnh thổ quốc gia hay trong các vùng lãnh thổ địa phương.

Ở nước ta lĩnh vực quy hoạch vùng còn ít được đề cập nghiên cứu, hoặc mới ở giai đoạn đầu còn sơ khai, thiếu đồng bộ, không có tính hệ thống và đồng nhất, công việc làm được chủ yếu mới ở khâu phân vùng kinh tế, địa lí tự nhiên, định hướng không gian xây dựng v.v... do Viện Kế hoạch dài hạn Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Viện Quy hoạch Đô thị Nông thôn, Bộ Xây dựng v.v... thực hiện. Tài liệu nhập từ nước ngoài vào cũng còn rất ít, nên chúng ta còn thiếu những tài liệu tổng quát, hệ thống và đầy đủ về quy hoạch vùng.

Chúng ta đang ở giai đoạn chuyển đổi sang nền kinh tế thị trường theo định hướng xã hội chủ nghĩa, với mục tiêu công nghiệp hóa và hiện đại hóa, phát triển ba chiến lược sản xuất, với nhiều thành phần kinh tế, với mục tiêu khai thác tiềm năng và tiềm lực địa phương để phát triển kinh tế xã hội, để tạo cho mọi người lao động có công ăn việc làm, đô thị hóa nông thôn tại chỗ, phát triển mạng lưới các đô thị vừa và nhỏ, giảm sức ép và sự quá tải trong các đô thị lớn, bảo vệ môi trường v.v... thì việc biên soạn, tổng hợp một tài liệu về quy hoạch vùng là rất cần thiết, không những cho công tác nghiên cứu, thiết kế sản xuất và giảng dạy mà còn cho cả công tác quản lí xây dựng vùng, đô thị và nông thôn, nhằm đáp ứng tốt những yêu cầu đòi hỏi của sự phát triển công nghiệp hóa và đồ thị hóa ở nước ta trong giai đoạn tới.

Đây là tài liệu quy hoạch vùng được biên soạn lần đầu tiên, do khả năng còn hạn chế, việc thu thập tài liệu và biên soạn còn có nhiều khó khăn, nên không tránh khỏi những thiếu sót.

Trong quá trình biên soạn, chúng tôi đã nhận được nhiều sự giúp đỡ và góp ý xây dựng của các cơ quan và chuyên gia quy hoạch. Chúng tôi xin chân thành cảm ơn và mong tiếp tục nhận được sự góp ý xây dựng để cuốn sách ngày càng được hoàn thiện.

Bình luận

Tuyển tập hay nhất