Quy Hoạch Và Đô Thị Một Góc Nhìn
4.5
234
Lượt xem
7
Đã bán
Chọn sản phẩm
104.000₫
1 Tháng
  • 1 Tháng
  • 3 Tháng
  • 6 Tháng
  • Vĩnh viễn
29.000₫
Thành tiền 104.000₫
Thông tin xuất bản
NXB
Nhà xuất bản Xây dựng
Người dịch:
Năm XB:
2022
Loại sách:
Sách giấy; Ebook;
Khổ sách:
14.5 x 20.5 (cm)
Số trang:
343
Quốc gia:
Việt Nam
Ngôn ngữ:
vi
Mã ISBN:
978-604-82-6420-8
Mã ISBN Điện tử:
978-604-82-7000-1

Có rất nhiều thứ tốt đẹp diễn ra ở nhiều thời điểm, nhưng ở tình trạng tùy hứng và vụn vặt. Tôi tập hợp chúng lại và đặt chúng vào một trật tự để nhìn rõ hơn mối quan hệ và diễn biến của chúng.

Tôi cảm ơn cuộc sống này, nhất là vào đúng lúc đại nạn dịch bệnh COVID-19 tràn lan và hủy hoại biết bao gia đình, con người và tương lai của họ. Cá nhân tôi cũng không nằm ngoài sự thật về sức tàn phá khốc liệt và đau thương của cơn đại dịch này, bởi bản thân tôi cùng gia đình cũng đã trải qua một giai đoạn vô cùng khó khăn và vất vả trong việc duy trì cuộc sống thường ngày, công ăn việc làm và sức khỏe cá nhân. Trong thời gian đó, may thay chính sự chán chường và mệt mỏi đó, tôi lại có đủ “khoảng lặng” cần thiết để nhìn nhận lại nhiều vấn đề, sự việc đã xảy ra trong cuộc sống của mình và đó cũng là lúc tôi nảy sinh ý định tập hợp các bài viết nghiên cứu của mình thành một tập sách để chia sẻ với mọi người. Sẽ chẳng có gì thay đổi nếu không trải qua các ngả rẽ, biến cố và đối với tôi, đây là một biến cố gây nhiều tổn hại nhưng có lẽ cần thiết để trưởng thành hơn đối với cuộc sống. 

Tôi nhận thấy rằng, đối với những biến cố bất ngờ như đại dịch thì rõ ràng rằng chúng ta luôn có vấn đề trong cách hiểu và giao tiếp với nhau trong cùng một nội dung. Có người thì cho rằng đó là quan trọng, có người khác cho rằng điều đó chỉ bình thường và cũng có người chẳng xem điều đó đáng bận tâm. Chúng ta sống cuộc sống của chính chúng ta nhưng không thể tách rời khỏi xã hội, chỉ cần một người nhiễm bệnh có thể lây lan đến hàng nghìn người là một ví dụ, vậy mà sự quan tâm trước đây của chúng ta chỉ đơn giản ở trong góc nhìn hạn hẹp của nghề nghiệp, sở thích. Tôi cảm thấy có lẽ đây là lúc phải nhìn lại để thấy rằng “chúng ta luôn có sự liên hệ và ràng buộc lẫn nhau”. 

Bình luận

Tuyển tập hay nhất