Quy hoạch Thủy lợi
4.5
1714
Lượt xem
1
Đã bán
Chọn sản phẩm
115.000₫
1 Tháng
  • 1 Tháng
  • 3 Tháng
  • 6 Tháng
  • Vĩnh viễn
22.000₫
Thành tiền 115.000₫
Thông tin xuất bản
NXB
Nhà xuất bản Xây dựng
Người dịch:
NXB Xây dựng
Năm XB:
2013
Loại sách:
Sách giấy; Ebook;
Khổ sách:
19 x 26.5 (cm)
Số trang:
254
Quốc gia:
Việt Nam
Ngôn ngữ:
vi
Mã ISBN:
2013-55
Mã ISBN Điện tử:
978-604-82-3981-7

 

Môn học Quy hoạch thủy lợi là một trong những môn học không thể thiếu đối với sinh viên và kỹ sư tương lai của ngành Thủy lợi - Thủy điện, đặc biệt đối với sinh viên hệ dài hạn tập trung thuộc chuyên ngành Xây dựng công trình thủy, Khoa Công trình thuỷ, Trường Đại học xây dựng.

Nội dung cơ bản của môn học Quy hoạch thủy lợi là nghiên cứu các phương pháp, kỹ thuật quy hoạch và tối ưu hóa khi lựa chọn quy mô, địa điểm, thời gian xây dựng một dự án thủy lợi. Nói cách khác, cuốn sách “QUY HOẠCH THỦY LỢI" trang bị cho sinh viên và người đọc kiến thức vĩ mô trong quá trình lựa chọn và quyết định có nên xây dựng dự án thủy lợi không, nếu có thì dự án sẽ ở quy mô nào, nó sẽ được xây dựng ở đâu.

Từ nội dung cơ bản trên, trong mỗi chương, ngoài mô hình quy hoạch, còn có các thí dụ cụ thể và lời giải thông qua các bài toán thực tế về quy hoạch phân bổ tài nguyên nước, quy hoạch xác định dung tích hồ chứa, quy hoạch phòng chống lũ, quy hoạch xây dựng trạm phát điện, quy hoạch quản lý chất lượng nguồn nước, quy hoạch các trạm phát điện trong hệ thống điện Việt Nam. Như vậy, để có thể nắm vững kiến thức quy hoạch thủy lợi, sinh viên trước đó cần được trang bị kiến thức về các môn học Thủy năng, Điều tiết dòng chảy, Hệ thống điện, Kinh tế thủy lợi.

Cấu trúc các chương mục đã được các tác giả nghiên cứu và bố trí để bạn đọc dễ nắm bắt vấn đề, cuối mỗi chương đều có các câu hỏi và bài tập để giúp quá trình tự nghiên cứu dễ dàng hơn. Ngoài ra, các tác giả cũng cố gắng chọn lọc hình vẽ minh họa sáng sủa và dễ hiểu, cập nhật những kiến thức mới có liên quan và giới thiệu một số phần mềm được thế giới đánh giá tốt trong lĩnh vực quy hoạch nói chung và quy hoạch thủy lợi nói riêng để bạn đọc tham khảo.

Cuốn sách gồm sáu chương, trong đó TS. Ngô Tuấn Kiệt viết Chương VI (Quy hoạch hệ thống thủy lợi - thủy điện trong hệ thống điện); PGS. TS. Nguyễn Thượng Bằng (Chủ biên) viết các chương còn lại: Chương I (Hệ thống thủy lợi và nhiệm vụ quy hoạch), Chương II (Quy hoạch và phân tích hệ thống thủy lợi), Chương III (Quy hoạch đơn mục tiêu hệ thống thủy lợi), Chương IV (Quy hoạch đa mục tiêu hệ thống thủy lợi) và Chương V (Quy hoạch và quản lý chất lượng nước); ThS. Phạm Đức Cường chuẩn bị các thí dụ và hình vẽ minh họa cho các chương.

Đối tượng phục vụ chủ yếu của cuốn sách là sinh viên ngành Xây dựng Công trình thủy - Khoa Công trình thủy - Trường Đại học xây dựng và có thể là tài liệu tham khảo cho bạn đọc quan tâm đến vấn đề Thủy lợi - Thủy điện - Năng lượng.

 

Bình luận

0/1500

Tuyển tập hay nhất

Tuyển tập hay nhất