Quy hoạch mạng điện đô thị
4.5
107
Lượt xem
2
Đã bán
Chọn sản phẩm
1 Tháng
  • 1 Tháng
  • 3 Tháng
  • 6 Tháng
  • Vĩnh viễn
13.000₫
Thành tiền 13.000₫
Thông tin xuất bản
NXB
Nhà xuất bản Xây dựng
Người dịch:
Năm XB:
Loại sách:
Ebook;
Khổ sách:
19 x 27 (cm)
Số trang:
75
Quốc gia:
Việt Nam
Ngôn ngữ:
vi
Mã ISBN:
Mã ISBN Điện tử:
978-604-82-6975-3

Trong tất cả các nguồn năng lượng, điện năng chiếm vị trí hàng đầu, vì nó có nhiều ưu việt hon đối với các nguồn năng lượng khác (co, nhiệt, hóa...) thuận tiện cho việc chuyển tải đi xa với chi phí thấp và hiệu suất cao. Nó góp phần cho việc on định phát triển của đô thị về kinh tế, xã hội.

Mạng điện là một trong những hệ thống hạ tầng kỹ thuật (điện-nước-giao thông) quan trọng của dự án. Vì vậy, sự phối hợp giữa các hệ thống này cần phải có sự tính toán, phân tích trước nhằm đảm bảo vấn đề kỹ thuật cho phát triển bền vững. Bên cạnh đó, trong các đô thị hiện đại ngày nay, để tạo nên bộ mặt (mỹ quan) cho đô thị là cần thiết, vì vậy việc quy hoạch điện cần phải bàn bạc và xem xét một cách kỹ lưỡng, mang tính khoa học cao trước khi quyết định xây dựng.

Quy hoạch mạng điện là xây dựng một cấu trúc tối ưu của mạng điện. Cấu trúc này phải đảm bảo cung cấp đủ điện (hiện tại và tưong lai) sao cho cho vừa thỏa mãn các chỉ tiêu về cấp điện đồng thời có giá thành cấp điện là rẻ nhất. Công tác quy hoạch bao gồm xác định nhu cầu điện năng, dự báo nhu cầu điện năng trong tưong lai (5 đến 10 năm, thậm chí trên 10 năm), chọn lựa cấu trúc mạng, cấp điện áp, lựa chọn nguồn điện, trạm biến áp, vạch tuyến đi dây, tính toán chi phí quy hoạch, so sánh các phưong án,. Cần chú ý rằng, việc quy hoạch mạng điện đô thị phải dựa trên nền tảng của các yếu tố liên quan, nhiệm vụ, nội dung của quy hoạch và các co sở xây dựng quy hoạch mạng điện.


 

Bình luận

0/1500

Tuyển tập hay nhất

Tuyển tập hay nhất