Quy hoạch giao thông đô thị bền vững
4.5
1221
Lượt xem
4
Đã bán
Chọn sản phẩm
135.000₫
1 Tháng
  • 1 Tháng
  • 3 Tháng
  • 6 Tháng
  • Vĩnh viễn
20.000₫
Thành tiền 135.000₫
Thông tin xuất bản
NXB
Nhà xuất bản Xây dựng
Người dịch:
Năm XB:
2013
Loại sách:
Sách giấy; Ebook;
Khổ sách:
19 x 27 (cm)
Số trang:
120
Quốc gia:
Việt Nam
Ngôn ngữ:
vi
Mã ISBN:
2013-54
Mã ISBN Điện tử:
978-604-82-3980-0

 

Việt Nam đang ngày càng hội nhập sâu, rộng và nhanh chóng hơn với Thế giới nói chung và kinh tế thế giới nói riêng.  Đây sẽ là động lực giúp kinh  tế Việt Nam phát triển nhanh  hơn trong tương lai.  Song cơ sở hạ tầng giao thông đô thị của Việt Nam phát triển chậm hơn kinh tế ít nhất là 15 - 20 năm. Điều này một mặt đang ảnh hưởng rất lớn tới mục tiêu tăng trưởng kinh  tế của Việt Nam, mặt khác hậu quả trước mắt của sự chậm chạp trong phát triển cơ sở HTGT  một cách đồng bộ là sự ùn tắc và mất an toàn giao thông trong các đô thị của nước ta ngày càng gia tăng, đặc biệt là tại các đô thị lớn. Bên cạnh đó, với đặc thù các đô thị phân bố chủ yếu ở vùng ven biển và thấp trũng, Việt Nam đang bắt đầu chịu ảnh hưởng ngày một rõ hơn của sự ấm lên của Trái đất.

Từ những sức ép trên, đòi hỏi việc quy hoạch xây dựng và phát triển đô thị ở Việt Nam phải có một cách nhìn mới, hướng đi mới, đó là hướng tới phát triển bền vững.

Khái niệm phát triển bền vững đã bắt đầu manh nha từ thập kỷ 70 của thế kỷ trước, khi phong trào bảo vệ môi trường đã có một số thành tựu bước đầu.

Phát triển bền vững được các nhà chuyên môn ở Việt Nam bắt đầu quan tâm từ cuối những năm 90 của thế kỷ trước, và đã có một số công trình nghiên cứu về lĩnh vực này. Căn  cứ quyết  định số 10/1998/QĐ- TTg ngày 23 tháng 1 năm 1998 về Phê duyệt định hướng quy hoạch tổng thể phát triển đô thị Việt Nam  đến năm 2020 thì chương trình khung thực hiện định hướng đã xác định các yếu tố phát triển bền vững.

Giao thông đô thị là huyết mạch  của đô thị, do đó, đô thị muốn phát triển bền vững thì trước tiên hệ thống giao thông đô thị phải phát triển bền vững. Vì vậy, cuốn sách này sẽ đóng góp một phần vào lời giải bài toán phát triển giao thông đô thị bền vững.

Năm 2009, Bộ Xây dựng đã phê duyệt đề tài ”Nghiên cứu xây dựng hệ thống chỉ tiêu  và tiêu  chí quy hoạch giao thông đô thị bền vững tại các đô thị loại đặc biệt và loại 1”. Mã số: RD-MT  14-07 cũng do nhóm tác giả thực hiện. Trên  cơ sở kết quả của đề tài nêu trên,  nhóm tác giả tổng hợp  và biên soạn thành cuốn sách “Quy hoạch giao thông đô thị bền vững” để làm tài liệu tham khảo cho sinh viên chuyên ngành, giáo viên giảng dạy, các nhà nghiên cứu và các độc giả khác. 

 

 

Bình luận

0/1500

Tuyển tập hay nhất

Tuyển tập hay nhất