Quy hoạch chuẩn bị kỹ thuật khu đất xây dựng đô thị ứng phó với thiên tai và biến đổi khí hậu
4.5
2289
Lượt xem
6
Đã bán
Chọn sản phẩm
114.000₫
1 Tháng
  • 1 Tháng
  • 3 Tháng
  • 6 Tháng
  • Vĩnh viễn
18.000₫
Thành tiền 114.000₫
Thông tin xuất bản
NXB
Nhà xuất bản Xây dựng
Người dịch:
NXB Xây dựng
Năm XB:
2017
Loại sách:
Sách giấy; Ebook;
Khổ sách:
19 x 26.5 (cm)
Số trang:
207
Quốc gia:
Việt Nam
Ngôn ngữ:
vi
Mã ISBN:
978-604-82-2038-9
Mã ISBN Điện tử:
978-604-82-3328-0

Đô thị là trung tâm vùng lãnh thổ, có vai trò quan trọng trong việc phát triển kinh tế xã hội vùng. Vì vậy, điểm dân cư đô thị được đầu tư lớn hơn điểm dân cư nông thôn, hạ tầng kỹ thuật hoàn thiện và có các giải pháp phòng tránh, giảm nhẹ ảnh hưởng của thiên tai một cách tích cực.

Quy hoạch đô thị có nhiều giải pháp tận dụng những thuận lợi của hiện trạng tự nhiên, kinh tế xã hội để phát triển và mở rộng đô thị. Quy hoạch chuẩn bị kỹ thuật là một bộ phận của quy hoạch đô thị có chức năng đánh giá mức độ thuận lợi và không thuận lợi khu đất xây dựng đô thị, tìm giải pháp cải tạo và phòng tránh thiên tai có thể xảy ra đối với đô thị. Đặc biệt, quy hoạch chuẩn bị kỹ thuật nghiên cứu giải pháp sử dụng địa hình và cải tạo địa hình khi xây dựng đô thị.

Nội dung quan trọng và chủ yếu của quy hoạch chuẩn bị kỹ thuật là khai thác và cải tạo điều kiện tự nhiên để xây dựng và phát triển đô thị. Điều kiện khí hậu biến động khó lường và không thể điều chỉnh được yếu tố khí hậu như: mưa, gió, bão, độ ẩm, độ bức xạ… Nhưng địa hình thì có thể cải tạo ở mức độ nhất định. Vì vậy, cuốn sách này tập trung nghiên cứu địa hình: sự hình thành địa hình, tai biến thiên nhiên do địa hình, sự biến chuyển, vận động của địa hình để từ đó có giải pháp sử dụng và cải tạo địa hình cho đúng quy luật phục vụ phát triển đô thị.

Trong bối cảnh thiên tai ngày càng nhiều, biến đổi khí hậu & nước biển Đông là những yếu tố bất lợi cho phát triển đô thị. Chính vì vậy, quy hoạch chuẩn bị kỹ thuật cần nghiên cứu các giải pháp kỹ thuật hợp lý trong từng trường hợp xây dựng đô thị.

Cuốn sách chuyên khảo này có nội dung sâu về địa hình, các nguyên nhân hình thành địa hình, các yếu tố ảnh hưởng và làm thay đổi địa hình khu đất xây dựng đô thị; nghiên cứu các tai biến thiên nhiên có liên quan đến địa hình; đồng thời xem xét đến ảnh hưởng của biến đổi khí hậu & nước biển Đông tác động trực tiếp đến khu đất xây dựng đô thị. 

Bình luận

0/1500

Tuyển tập hay nhất

Tuyển tập hay nhất