Quản lý ngập lụt và ô nhiễm môi trường ở Việt Nam
4.5
1179
Lượt xem
2
Đã bán
Chọn sản phẩm
129.000₫
1 Tháng
  • 1 Tháng
  • 3 Tháng
  • 6 Tháng
  • Vĩnh viễn
21.000₫
Thành tiền 129.000₫
Thông tin xuất bản
NXB
Nhà xuất bản Xây dựng
Người dịch:
NXB Xây dựng
Năm XB:
2018
Loại sách:
Sách giấy; Ebook;
Khổ sách:
19 x 26.5 (cm)
Số trang:
249
Quốc gia:
Việt Nam
Ngôn ngữ:
vi
Mã ISBN:
978-604-82-2295-6
Mã ISBN Điện tử:
978-604-82-3627-4

Thế kỷ 21, Việt Nam cũng như các quốc gia trong khu vực Châu Á- Thái Bình Dương phải đương đầu với những thách thức to lớn vể lũ lụt và ô nhiêm môi trường do quá trình hoạt động phát triển thiếu kiểm soát và do biến đổi khí hậu.

Dựa vào các tài liệu đã được công bố và xuất bản của Liên hiệp quốc, của ESCAP và sách hướng dẫn kỹ thuật của Pháp, tác giả muốn giới thiệu một số vấn đề về lý thuyết và kinh nghiệm quốc tế xoay quanh hai chủ để chính, như tên gọi của cuốn sách.

Về chủ đề chổng ngập lụt đô thị, giới thiệu các phương pháp tiếp cận mới, nhấn mạnh đến giải pháp phi kết cấu và giải pháp quản lý tổng hợp tài nguyên thiên nhiên lưu vực sông, nhằm kiểm soát quá trình phát triển.

Về chủ đề chống ô nhiễm chỉ giới thiệu các kỹ thuật và công nghệ xử lý các chất dinh dưỡng (N,P) có trong nước thải đô thị bao gồm cả yêu cầu xử lý nước mưa. Đây được coi là công nghệ xử lý bậc ba để bảo vệ nguồn nước, phát triển bền vững. Vẩn đề nghiên cứu ô nhiễm nước mưa và xử lý nó là một vấn đề mới của khoa học công nghệ môi trường ở nước ta.

Tác giả cũng giới thiệu tóm tắt phương pháp xử lý nước bằng công nghệ cao. Giải pháp này tuy hiện nay chưa được áp dụng phổ biến nhưng rất có triển vọng trong tương lai gần, bao gồm cả yêu cầu xử lý cùa các nhà máy cung cấp nước.

Trong mỗi chương mục, tác giả quan tâm đến việc giới thiệu các phương pháp luận nghiên cứu, được coi như là một phương tiện cần thiết khi ta muốn nghiên cứu áp dụng các lý thuyết và kỉnh nghiệm quốc tế vào điều kiện thực tiễn ở Việt Nam.

Đặc biệt trong chương X, tác giả giới thiệu một sổ phương pháp luận dành cho chủ đầu tư và phương pháp luận tính toán kinh tế, dự toán các dự án xử lý nước thải

Trong khi nghiên cứu các kỉnh nghiệm quốc tế, ta có dịp nhìn lại một chặng đường 20 năm (1995-2015) thực hiện chương trình thoát nước và vệ sinh ở nước ta.

Những vấn đề được đề cập đến trong chương VIII và chương IX, xin được coi là những lời bình luận của tác giả đối với một số dự án thoát nước tại một số thành phố lớn.

 

Bình luận

0/1500

Tuyển tập hay nhất

Tuyển tập hay nhất