Quản lý dự án trong giai đoạn xây dựng
4.5
1842
Lượt xem
13
Đã bán
Chọn sản phẩm
175.000₫
1 Tháng
  • 1 Tháng
  • 3 Tháng
  • 6 Tháng
  • Vĩnh viễn
34.000₫
Thành tiền 175.000₫
Thông tin xuất bản
NXB
Nhà xuất bản Xây dựng
Người dịch:
Năm XB:
2021
Loại sách:
Sách giấy; Ebook;
Khổ sách:
19 x 26.5 (cm)
Số trang:
398
Quốc gia:
Việt Nam
Ngôn ngữ:
vi
Mã ISBN:
978-604-82-6104-7
Mã ISBN Điện tử:
978-604-82-4420-0

Những yếu tố tiền để của khái niệm quản lý dự án xuất hiện vào cuối thế kỷ XIIX ở Anh trong sản xuất công nghiệp. Khái niệm, kỹ năng quản lý dự án hình thành và từng bước đi vào lĩnh vực sản xuất xây dựng đầu thế kỷ XX không chỉ ở Anh mà cả các nước công nghiệp phát triển như Pháp, Mỹ và Nga. Theo thời gian các kỹ năng quản lý dự án ngày càng phát triển với mốc đánh dấu quan trọng là phát hiện ra phương pháp đường tới hạn CPM (Critical Path Method), Kỹ thuật tổng quan và đánh giá dự án PERT (Program Evaluation and Review Technique) ở Mỹ những năm 1960. Đen nay quản lý dự án đã được ứng dụng rộng rãi trong hầu hết các lĩnh vực đời sống kinh tế xã hội đặc biệt là lĩnh vực đầu tư xây dựng.

Trong giai đoạn hiện nay ở Việt Nam, hàng năm chi phỉ cho lĩnh vực đầu tư xây dựng vẫn không ngừng tăng và chiếm tỷ trọng khá lớn so với tổng giá trị sản phẩm thu nhập quốc dân GDP, số lượng và quy mô dự án đầu tư xây dựng công trĩnh vẫn trong xu thể phát triển ngày càng lớn. Cùng với sự phát triển này, việc tăng cường các hoạt động nghiên cứu, đào tạo về quản lý dự án xây dựng nhằm góp phẩn nâng cao chất lượng, hiệu quả của hoạt động đầu tư xây dựng đang là vấn đề trọng tâm của mọi lực lượng tham gia vào lĩnh vực này.

Các vẩn đề Quản lý dự án nói chung trên giác độ quản lý kỉnh tế - xã hội của nhà nước, trên giác độ quản lý của chủ đầu tư theo suốt quá trình đầu tư xây dựng kể từ khi có ý đồ và chuẩn bị đầu tư, giai đoạn thực hiện đầu tư, giai đoạn kết thúc xây dựng đưa dự án vào khai thác vận hành đã có nhiều tác giả đề cập, còn việc xem xét quản lý dự án toàn diện trên quan điểm của chủ đầu tư tập trung ở giai đoạn thực hiện đầu tư xây dựng công trình còn khả khiêm ton. Ở cuốn sách này các tác giả giới thiệu nội dung quản lý dự án tổng thể trong giai đoạn xây dựng, quãng thời gian nổi bật hĩnh thành công trĩnh từ hồ sơ bản vẽ và là giai đoạn có cường độ tăng chí phỉ cao nhất trong ba giai đoạn của trĩnh tự đầu tư xây dựng dự án.

Bình luận

0/1500

Cùng chủ đề

Cùng chủ đề

Xem toàn bộ

Tuyển tập hay nhất

Tuyển tập hay nhất