Quản lý đô thị
4.5
1243
Lượt xem
37
Đã bán
Chọn sản phẩm
60.000₫
1 Tháng
  • 1 Tháng
  • 3 Tháng
  • 6 Tháng
  • Vĩnh viễn
13.000₫
Thành tiền 60.000₫
Thông tin xuất bản
NXB
Nhà xuất bản Xây dựng
Người dịch:
Năm XB:
2013
Loại sách:
Sách giấy; Ebook;
Khổ sách:
19 x 26.5 (cm)
Số trang:
155
Quốc gia:
Việt Nam
Ngôn ngữ:
vi
Mã ISBN:
Mã ISBN Điện tử:
978-604-82-6257-0

 

Quản lý đô thị là loại hình lao động đặc biệt nhằm kiểm soát sự tăng trưởng của đô thị. Chính vì vậy hoạt động quản lý đô thị mang tính quyết định cho sự phát triển của mỗi đô thị và của cả mạng lưới đô thị toàn quốc.

Quản lý đô thị mang tính tổng hợp từ nhiều ngành, nhiều cấp khác nhau và tuân theo quy luật phát triển khách quan. Muốn cho công tác quản lý đô thị đạt hiệu quả thì cần cố sự phối hợp của tất cả các thành viên thuộc hệ thống, đồng thời cần nhận thức và hành động theo đúng quy luật vận động.

Công tác quản lý đô thị ở nước ta trong những năm qua đã đạt được những thành quả đáng khích lệ, bên cạnh đó cũng còn một số tồn tại do nhiều nguyên nhân khác nhau. Chúng ta đã có một đội ngũ cán bộ chuyên môn khá vững nhưng sự phối hợp trong công tác quản lý còn chưa phát huy hết những tiềm năng vốn có.

Năm 1999 hộ môn Quản lý đô thị Trường Đại học Kiến trúc Hà Nội đã biên soạn và xuất bản cuốn Khoa học quản lý. Nhằm từng bước cung cấp cho bạn đọc các kiến thức về quản lý đô thị một cách có hệ thống, lần này tác giả biên soạn và giới thiệu tiếp cuốn Quản lý đô thị theo quan điểm của lý thuyết hệ thống Nội dung cuốn sách đề cập đến những khái niệm cơ bản nhất về quản lý đô thị. Trong đó nội dung quản lý quy hoạch xây dựng đô thị được trình bày tương đối tổng quát. Những nội dung khác (như quản lý hệ thống các công trình hạ tầng kỹ thuật, quản lý nhà đất) sẽ được trình bày kỹ hơn ở các cuốn sách khác.

 

Bình luận

0/1500

Tuyển tập hay nhất

Tuyển tập hay nhất