Phòng trừ sâu bệnh hại cây công nghiệp (Sâu bệnh hại cây đậu tương, lạc, thầu dầu, thuốc lá, bông, đay)
4.5
1066
Lượt xem
1
Đã bán
Chọn sản phẩm
1 Tháng
  • 1 Tháng
  • 3 Tháng
  • 6 Tháng
  • Vĩnh viễn
22.000₫
Thành tiền 22.000₫
Thông tin xuất bản
NXB
Nhà xuất bản Xây dựng
Người dịch:
Năm XB:
2015
Loại sách:
Ebook;
Khổ sách:
20.5 x 24 (cm)
Số trang:
255
Quốc gia:
Việt Nam
Ngôn ngữ:
vi
Mã ISBN:
Mã ISBN Điện tử:
978-604-60-2072-1

Cây công nghiệp có vị trí quan trọng trong sản xuất nông nghiệp ở nước ta. Khắp các tỉnh từ Bắc chí Nam ở đâu cũng trồng được các loại cây trồng này. Trong số các loại cây lấy dầu, quan trọng nhất là lạc, đậu tương, dừa... mía là loại cây công nghiệp lấy đường chiếm vị trí hàng đầu ở nước ta. Phát triển các loại cây công nghiệp lấy dầu và lấy đường, chúng ta có điều kiện để nâng cao giá trị các chân đất không có hệ thống nông giang để tưới tiêu, tăng lượng dầu thực vật, để cung cấp chất béo trong bữa ăn của nhân dân và có thêm sản phẩm để xuất khẩu. 

Tuy nhiên, việc phát triển các loại cây lấy dầu và lấy đường ở nước ta gặp phải một trở ngại lớn, đó là sâu bệnh gây hại. Các loại cây trồng này hàng năm gặp hàng trăm loại sâu bệnh hại. Chúng làm giảm năng suất cây, giảm khối lượng và chất lượng dầu, đường trong nông sản. Thiệt hại do sâu bệnh gây ra đối với các cây trồng này cao hơn những thiệt hại do sâu bệnh gây ra đối với nhóm cây lương thực và nhóm cây công nghiệp lấy sợi, lấy chất kích thích. Hàng năm, sâu bệnh làm giảm đến trên dưới 20% năng suất cây công nghiệp lấy dầu và lấy đường. 

Sách “Phòng trừ sâu bệnh hại cây công nghiệp” được viết và xuất bản nhằm cung cấp những hiểu biết cần thiết về các loài sâu bệnh hại, các đặc điểm sinh sống và gây hại của chúng, trên cơ sở đó đưa ra các biện pháp phòng trừ thích hợp đối với từng loại sâu bệnh. Sách được viết dưới hình thức phổ thông nhằm phục vụ chủ yếu nông dân và cán bộ cơ sở để có kiến thức cần thiết bảo vệ các loài cây công nghiệp lấy dầu và lấy đường. 

Sách không trình bày sâu vào các vấn đề quá chuyên, cũng như không chứng minh, lý giải các nhận xét, kết luận đối với mỗi loại sâu bệnh.

Bình luận

0/1500

Tuyển tập hay nhất

Tuyển tập hay nhất