Phong thủy ứng dụng
4.5
348
Lượt xem
22
Đã bán
Chọn sản phẩm
179.000₫
1 Tháng
  • 1 Tháng
  • 3 Tháng
  • 6 Tháng
  • Vĩnh viễn
17.000₫
Thành tiền 179.000₫
Thông tin xuất bản
NXB
Nhà xuất bản Xây dựng
Người dịch:
Năm XB:
2022
Loại sách:
Sách giấy; Ebook;
Khổ sách:
16 x 24 (cm)
Số trang:
205
Quốc gia:
Việt Nam
Ngôn ngữ:
vi
Mã ISBN:
978-604-82-6838-1
Mã ISBN Điện tử:
978-604-82-7065-0

Thuật Phong thủy, hay còn gọi là Địa tướng thuật, Kham dư thuật, Thanh ô thuật... là một trong những bộ môn đổ sộ bậc nhất của nền văn minh cổ đại Phương Đông. Có ảnh hưởng rất lớn đến sự phát triển về đời sống, văn hóa, kiến trúc, quan niệm và tập tục của nhiều dân tộc trong suốt chiều dài lịch sử phát triể’n.

Trong các bộ môn nghiên cứu về "Hình nhi thượng học” (bộ môn nghiên cứu nguyên lý căn bản của vũ trụ trong lịch sử triết học Phương Đông) thì Phong thủy là bộ môn được xếp hàng đầu trong "Đạo giáo Huyền học ngũ thuật” (Sơn, Y, Mệnh, Tướng, Bốc) - Trong đó Phong thủy thuộc bộ môn "Tướng". Bao gổm:

  • Tướng Trạch (hay còn gọi là Gia tướng): Là phép xem Phong thủy nơi ở của người sống.
  • Tướng Địa (Hay còn gọi là Mộ tướng): Là phép xem Phong thủy nơi chôn cất của người chết.

Nguyên lý của Thuật phong thủy, là ứng dụng các quan niệm về Âm - Dương, Ngũ - Hành, Thiên văn, Can - Chi v.v... vận dụng phù hợp với thực tại của địa hình địa mạo, để’ tạo ra một môi trường cân đối hài hòa, đem lại nguổn năng lượng tích cực cho con người, từ đó ảnh hưởng đến tâm lý, hành vi và dẫn đến sự thay đổi tích cực trong Mệnh Vận.

Trải qua quá trình phát triển từ thủa sơ khai về nhận thức của con người cho đến nay thì thuật Phong thủy đã phát triển rất mạnh mẽ, phân thành nhiều trường phái, nhiều bộ môn. Và cũng được hiện đại hóa về mặt nhìn nhận để phù hợp với thực tế xã hội.

Ở Việt Nam, trong những năm gần đây thì thuật Phong thủy được truyền bá khá rộng rãi. Có nhiều tổ chức, đơn vị đào tạo, đơn vị nghiên cứu đã đưa bộ môn Phong thủy học vào đào tạo trong các chương trình chính khóa.

Hòa chung với phong trào phổ biến học thuật đang sôi động, với mong muốn được góp phần truyền bá những kiến thức Phong Thủy chính thống, có tính khoa học và được hệ thống một cách bài bản, nhưng ngắn gọn, dễ hiểu. Giúp cho bạn đọc có thể đế'n với bộ môn Phong thủy một cách căn bản nhất. Chúng tôi biên soạn một bộ sách “Phong thủy Ứng dụng” gổm 2 tập để gửi đế'n độc giả.

Cuốn sách “Phong Thủy Ứng Dụng - Tập 1” này bao gổm 5 phần chính như sau:

Chương 1: Kiế'n thức căn bản về Phong Thủy

Chương 2: Hình thế' trong Phong Thủy

Chương 3: Bát Trạch căn bản

Chương 4: Phong thủy Huyền Không Phi Tinh

Chương 5: Phong Thủy ứng dụng


 

Bình luận

0/1500

Tuyển tập hay nhất

Tuyển tập hay nhất