Phòng, chống tai nạn thương tích cho trẻ em
4.5
611
Lượt xem
1
Đã bán
Chọn sản phẩm
1 Tháng
  • 1 Tháng
  • 3 Tháng
  • 6 Tháng
  • Vĩnh viễn
16.000₫
Thành tiền 16.000₫
Thông tin xuất bản
NXB
Nhà xuất bản Lao động - Xã hội
Người dịch:
Năm XB:
2013
Loại sách:
Ebook;
Khổ sách:
14.5 x 20.5 (cm)
Số trang:
192
Quốc gia:
Việt Nam
Ngôn ngữ:
vi
Mã ISBN:
nxbldxh-10
Mã ISBN Điện tử:
978-604-82-3737-0

Trong nhiều năm qua, các ban, ngành chức năng đã có nhiều cố gắng trong việc phòng ngừa và giảm thiểu tai nạn thương tích ở trẻ em. Tuy nhiên, việc phòng chống tai nạn thương tích cho trẻ đã gặp không ít khó khăn thử thách. Nếu có sự quan tâm chú ý hơn của người thân trong gia đình, hoặc khi các em vui chơi có người lớn giám sát thì sẽ hạn chế được tối đa những hậu quả đáng tiếc xảy ra đối với trẻ. 

Tai nạn thương tích vẫn đang xảy ra trong đời sống hàng ngày, đặc biệt là đối với trẻ em. Sở dĩ tình trạng tai nạn thương tích ở trẻ em tương đối cao là do trẻ em hiếu động, luôn vận động vui chơi, muốn tìm hiểu mọi thứ xung quanh mình. Bên cạnh đó, trẻ không được người lớn chăm sóc cẩn thận nên dễ bị các tai nạn thương tích. Đối với trẻ ở lứa tuổi học đường, do đùa nghịch bất cẩn trẻ dễ bị các tai nạn thương tích như: ngã, bỏng và tai nạn giao thông. Các trẻ lớn là những đối tượng tự chơi với bạn bè, nhiều khi rủ nhau đi tắm sông, tắm suối mà không có người lớn đi theo giám sát nên thường mắc các tai nạn thương tích do tai nạn giao thông, đuối nước…

Tai nạn thương tích là những sự việc bất ngờ xảy ra làm tổn thương đến cơ thể, gây ảnh hưởng đến thể chất và tinh thần. Tai nạn thương tích đã và đang trở thành một vấn đề của cả cộng đồng, đe dọa đến sự phát triển của trẻ nhỏ. Trẻ em là tương lai của đất nước. Để hạn chế tai nạn thương tích ở trẻ em, bảo vệ trẻ em khỏi những tai nạn đáng tiếc là trách nhiệm của cả cộng đồng. Trách nhiệm đó phải được bắt nguồn từ việc nâng cao ý thức cũng như sự quan tâm của mỗi gia đình, mỗi người dân trong việc bảo vệ con em trước những nguy cơ tai nạn. Bên cạnh đó, cần phải tăng cường xây dựng các điểm vui chơi an toàn, lành mạnh. Đồng thời trang bị cho trẻ những kiến thức để phòng, tránh khi gặp sự cố bất ngờ. Có như vậy mới góp phần tạo cho trẻ em được sống và phát triển trong môi trường an toàn và lành mạnh, hạn chế tối đa số lượng tai nạn thương tích cũng như những ảnh hưởng của tai nạn thương tích đối với sự phát triển toàn diện ở trẻ em.

Nhằm tuyên truyền, phổ biến kiến thức về phòng, chống tai nạn thương tích cho trẻ em, Nhà xuất bản Lao động - Xã hội xuất bản cuốn “Phòng, chống tai nạn thương tích cho trẻ em”. Nội dung cuốn sách giới thiệu biện pháp phòng, chống các loại tai nạn thương tích đối với trẻ em và các vụ tai nạn thương tích đã xảy ra với trẻ em. 

Cuốn sách sẽ là cẩm nang quan trọng đối với các bậc phụ huynh, các gia đình, các cán bộ làm công tác bảo vệ, chăm sóc trẻ em, các cấp và các ngành. Mặc dù đã rất cố gắng trong quá trình biên soạn nhưng cuốn sách không tránh khỏi những thiếu sót nhất định, chúng tôi rất mong nhận được ý kiến đóng góp của quý độc giả để nội dung được hoàn thiện hơn.

Trân trọng giới thiệu đến quý độc giả!

 

Bình luận

0/1500

Tuyển tập hay nhất

Tuyển tập hay nhất