Phòng chống cháy nổ và nhiễm độc công trình ngầm
4.5
975
Lượt xem
1
Đã bán
Chọn sản phẩm
57.000₫
1 Tháng
  • 1 Tháng
  • 3 Tháng
  • 6 Tháng
  • Vĩnh viễn
13.000₫
Thành tiền 57.000₫
Thông tin xuất bản
NXB
Người dịch:
NXB Xây dựng
Năm XB:
2012
Loại sách:
Sách giấy; Ebook;
Khổ sách:
19 x 26.5 (cm)
Số trang:
150
Quốc gia:
Việt Nam
Ngôn ngữ:
vi
Mã ISBN:
Mã ISBN Điện tử:
978-604-82-5342-4

Trước yêu cầu cấp thiết của đời sống xã hội, trong tài liệu này tác giả muốn đề cập đến một số giải pháp về phòng, chống cháy nổ và nhiễm độc cho xây dựng công trình ngầm với tham vọng phục vụ cho sinh viên trường Đại học Kiến trúc Hà Nội Đại học Xây dựng, Đại học Giao thông vận tải, các khối trường kỹ thuật. Ngoài ra, còn dùng để tham khảo đối với người làm công tác thiết kế quy hoạch, thiết kế kiến trúc, thiết kế kết cấu, thiết kế phòng cháy chữa cháy công trình ngầm; người quản lý và trực tiếp thi công xây dựng công trình ngầm; người sử dụng và những người quan tâm đến công tác phòng cháy, chữa cháy và nhiễm độc các công trình ngầm.

Mục tiêu là:

+ Trang bị kiến thức cơ bản về cháy, nổ và nhiễm độc;

+ Khi có cháy, nổ, nhiễm độc đảm bảo thoát người một cách nhanh chóng và an toàn; Tạo điều kiện thuận lợi cho các hoạt động cứu nạn;

+ Hạn chế đến mức thấp nhất ảnh hưởng của các vụ cháy, nổ và nhiễm độc đến con người, đến môi trường và đến các cồng trình lân cận.

Đế đạt được mục tiêu trên, những người quan tâm đến cháy nổ và nhiễm độc công trình ngầm cần nắm được những kiến thức cơ bản về cháy, nổ và nhiễm độc. Từ đó, các nhà thiết kế căn cứ vào những quy định về phòng cháy chữa cháy khi thiết kế, để đề xuất phương án thiết kế của mình sao cho vừa đảm bảo công năng sử dụng của công trình, vừa đảm bảo an toàn cháy, nổ và nhiễm độc. Người sử dụng công trình nắm được những kiến thức trên để đề phòng ngay từ đầu nguyên nhân gây ra cháy, nhiễm độc đồng thời xử lý một cách hiệu quả nhất khi có cháy, nổ và nhiễm độc xảy ra.

Muốn có được những biện pháp phòng chống cháy, nổ và nhiễm độc một cách hiệu quả đòi hỏi những người quan tâm đến vấn đề này còn phải hiểu được nguyên nhân gây ra các đám cháy, nguyên nhân và các dạng nhiễm độc, để từ dó để ra được những biện pháp phòng ngừa tốt nhất trong quy hoạch, trong thiết kế kiến trúc, thiết kế kết cấu, trong thi công xây dựng và trong quá trình sử dụng công trình.

Cuối cùng, để thoát người an toàn, những người làm công tác thiết kế phải hiểu được đặc điểm chuyển động của người khi có cháy, khỉ có nguy cơ nhiễm độc, từ dó tính ra lối, đường, phương tiện thoát nạn, hệ thống thông tin khi có sự cố, sơ đồ thoát nạn và biện pháp thoát nạn v.v...

Bình luận

0/1500

Cùng chủ đề

Cùng chủ đề

Tuyển tập hay nhất

Tuyển tập hay nhất