Phối cảnh lý thuyết & thực hành
4.5
926
Lượt xem
14
Đã bán
Chọn sản phẩm
22.000₫
1 Tháng
  • 1 Tháng
  • 3 Tháng
  • 6 Tháng
  • Vĩnh viễn
11.000₫
Thành tiền 22.000₫
Thông tin xuất bản
NXB
Nhà xuất bản Xây dựng
Người dịch:
NXB Xây dựng
Năm XB:
2002
Loại sách:
Sách giấy; Ebook;
Khổ sách:
19 x 26.5 (cm)
Số trang:
129
Quốc gia:
Việt Nam
Ngôn ngữ:
vi
Mã ISBN:
Mã ISBN Điện tử:
978-604-82- 6754-4

Vẽ Phối cảnh là phương pháp trình bày trên bản vẽ những cảnh vật trong không gian, như mắt chúng ta nhìn thấy. Nhưng môn phối cảnh trong khoa kiến trúc khác với phôi cảnh trong hội họa là người họa sĩ vẽ phối cảnh của những vật, phong cảnh, hay những cảnh vật có sẵn trước mắt; còn phối cảnh kiến trúc trình bày những cảnh vật, những công trình kiến trúc mà người KTS sáng tác ra.

Đáp ứng nhu cầu của đa số trong ngành nghề như kiến trúc sư, kỹ sư, sinh viên kiến trúc và họa viên, tôi cố gắng hoàn thành cuốn sách này để giúp các bạn trong việc nghiên cứu ngành nghề của chúng ta.

Mong rằng với phương pháp cặn bản đi từ đường nét giản dị qua từng giai đoạn mà tiến dần, cuốn sách sẽ giúp các bạn dựng được một phối cảnh tương đối cho một công trình kiến trúc.

Có nhiều phương pháp dựng phối cảnh,nhưng tôi xin giới thiệu một phép dựng đơn giản, dễ thực hiện và chính xác.

Hiện nay, với sự tiến bộ của khoa học kỹ thuật, tin học và máy vi tính là một công cụ phục vụ cho kiến trúc rất nhiều, với phương tiện này, chúng ta có những bảng phối cảnh màu đẹp và hoàn chỉnh. Tất nhiên phải có điều kiện (máy vi tính, máy in màu...) và sự đầu tư kiến thức lâu dài. Điều kiện này không phải mỗi ai cũng có thể có. Hơn nữa phối cảnh bằng phương tiện vi tính có vẻ máy móc và thiếu cái gọi là mềm mại trong kiến trúc. Phối cảnh vẽ tay nói lên được cái “thần” không chỉ như một bức tranh nghệ thuật, mà còn diễn tả được tâm hồn và tinh thần của KTS là người nghệ sĩ.

Bình luận

T
Thái Thanh Tài

Sách này còn hàng k ạ

2 năm trước

N
Nhà Xuất Bản Xây Dựng Quản trị viên

Chào anh, cuốn này hiện bên em vẫn đang còn anh nhé.

2 năm trước

0/1500

Tuyển tập hay nhất

Tuyển tập hay nhất