Pháp luật về đất nghĩa trang, nghĩa địa và thực tiễn thi hành (sách chuyên khảo)
4.5
1756
Lượt xem
19
Đã bán
Chọn sản phẩm
68.000₫
1 Tháng
  • 1 Tháng
  • 3 Tháng
  • 6 Tháng
  • Vĩnh viễn
10.000₫
Thành tiền 68.000₫
Thông tin xuất bản
NXB
Nhà xuất bản Xây dựng
Người dịch:
Năm XB:
2021
Loại sách:
Sách giấy; Ebook;
Khổ sách:
14.5 x 20.5 (cm)
Số trang:
101
Quốc gia:
Việt Nam
Ngôn ngữ:
vi
Mã ISBN:
978-604-82-4542-9
Mã ISBN Điện tử:
978-604-82-5570-1

Nhìn lại tiến trình lịch sử của Việt Nam từ hàng nghìn năm nay, việc sử dụng đất không chỉ là nhu cầu tối thiết đối với người sống mà ngay cả đối với người chết cũng không kém phần quan trọng. Các khu đất nghĩa trang, nghĩa địa được quy hoạch và sử dụng đều mang ý nghĩa tâm linh thiêng liêng trong tiềm thức của hầu hết người dân thế giới nói chung và người Việt nói riêng. Điều này bắt nguồn từ phong tục tập quán đã hình thành từ lâu đời cũng như đạo lý “uống nước nhớ nguồn”, thể hiện sự thành kính và tưởng nhớ của thế hệ sau dành cho thế hệ trước, của con cháu với bố mẹ, ông bà tổ tiên cũng như những người có công với cách mạng, với đất nước.

Tuy nhiên trong những năm trở lại đây, song hành với sự phát triển kinh tế - xã hội là sự gia tăng dân số nhanh chóng, vô hình tạo sức ép lên nguồn đất đai hãn hữu vốn đang dần bị thu hẹp do sự quản lý có phần lỏng lẻo và thiếu quy phạm pháp luật điều chỉnh. Từ đó dẫn tới sự lãng phí không đáng có đối với tài nguyên đất, đặc biệt là đất nghĩa trang, nghĩa địa - một trong những hình thức sử dụng đất phổ biến nhưng còn thiếu sự quan tâm cần thiết trong công tác quản lý và sử dụng.

Nhận thức được tầm quan trọng của việc vừa đảm bảo được sự phát triển của kinh tế - xã hội nhưng cũng không làm giảm thiểu chức năng quản lý cũng như thi hành pháp luật cho việc sử dụng đất nghĩa địa, nghĩa trang, các tác giả biên soạn cuốn: “Pháp luật về đất nghĩa trang, nghĩa địa và thực tiễn thi hành” làm sách chuyên khảo. 

Nội dung cuốn sách đề cập ba nội dung chính: Thứ nhất là lý luận chung và pháp luật về đất nghĩa trang nghĩa địa; Thứ hai là thực tiễn thi hành pháp luật về đất nghĩa trang nghĩa địa; Thứ ba là hoàn thiện hệ thống pháp luật và các giải pháp nâng cao hiệu quả quản lý, sử dụng đất nghĩa trang nghĩa địa.

Sách chuyên khảo được dùng làm tài liệu tham khảo và phục vụ cho những học viên cao học, học sinh, sinh viên, nghiên cứu sinh và những ai quan tâm tìm hiểu về lĩnh vực pháp luật bảo vệ môi trường, pháp luật về quản lý và sử dụng đất ở Việt Nam.

Sách được biên soạn là thành quả nghiên cứu chuyên sâu của quy định pháp luật về quản lý và sử dụng đất nghĩa trang, nghĩa địa. Các tác giả mong muốn đóng góp một phần kiến thức cũng như công sức nhỏ của mình vào việc hoàn thiện và nâng cao hiệu quả thực thi Luật đất đai ở Việt Nam. Tuy nhiên trong quá trình biên soạn, không tránh khỏi những khiếm khuyết. Rất mong nhận được sự góp ý, phê bình của quý độc giả để cuốn sách được hoàn thiện tốt hơn trong lần tái bản sau. 

Xin trân trọng cảm ơn!

                              PGS.TS. Doãn Hồng Nhung

 

 

Bình luận

0/1500

Cùng chủ đề

Cùng chủ đề

Tuyển tập hay nhất

Tuyển tập hay nhất