Phân tích trạng thái phá hoại của kết cấu bê tông cốt thép trong Midas/Civil
4.5
1608
Lượt xem
6
Đã bán
Chọn sản phẩm
80.000₫
1 Tháng
  • 1 Tháng
  • 3 Tháng
  • 6 Tháng
  • Vĩnh viễn
13.000₫
Thành tiền 80.000₫
Thông tin xuất bản
NXB
Nhà xuất bản Xây dựng
Người dịch:
NXB Xây dựng
Năm XB:
2014
Loại sách:
Sách giấy; Ebook;
Khổ sách:
19 x 26.5 (cm)
Số trang:
155
Quốc gia:
Việt Nam
Ngôn ngữ:
vi
Mã ISBN:
978-604-82-1289-6
Mã ISBN Điện tử:
978-604-82-3448-5

Mô hình hóa và phân tích kết cấu bê tông cốt thép bằng các phần mềm phần tử hữu hạn là hướng đi đã được phát triển mạnh mẽ trên thế giới nói chung và Việt Nam nói riêng nhiều năm qua. Trong số rất nhiều phần mềm phổ biến hiện nay, Midas/Civil là một phần mềm mạnh, có tốc độ tính toán  nhanh và thực hiện được nhiều bài toán  khác  nhau. Tuy nhiên, hầu hết các ứng dụng phổ biến của Midas/Civil cũng như rất nhiều phần mềm thương mại khác mới chỉ xét tới sự làm việc đàn hồi của vật liệu cũng như hình học. Trong khi ấy, yêu cầu hiểu rõ sự làm việc phi tuyến - nghĩa là kể đến sự phá hoại, hình thành khớp dẻo, sự phát tán vết nứt trong kết cấu bê tông cốt thép là rất lớn. Kể từ phiên bản ra đời năm 2011, phần mềm Midas/Civil đã phát triển thêm một công cụ giúp giải quyết các bài toán phi tuyến: sử dụng phần tử dầm - cột chia thớ.

Mô hình hóa kết cấu bê tông cốt thép bằng phần tử dầm - cột chia thớ là hướng đi được phát triển cách đây hơn hai thập kỷ. Bằng cách chia mặt cắt của các phần tử dầm - cột thành các thớ, mô hình mô phỏng sử dụng phần tử dầm - cột chia thớ trở nên đơn giản hơn rất nhiều so với mô hình ba chiều đầy đủ. Điều đó có ý nghĩa quan trọng đối với các bài toán phức tạp, đòi hỏi khối lượng tính toán lớn - ví dụ khi kết cấu chịu tải trọng động đất. Chính vì vậy, nhiều nhóm nghiên cứu trên  thế giới đã phát triển ý tưởng này để lập ra mô hình mô phỏng trạng thái làm việc của các kết cấu bê tông cốt thép khi chịu tải trọng phức tạp.

Cuốn Phân tích trạng thái phá hoại của kết cấu bê tông cốt thép trong Midas/Civil được các tác  giả biên  soạn nhằm cung cấp cho sinh viên, kỹ sư cũng như các học viên  cao học, các nhà  nghiên cứu ngành kỹ thuật xây dựng công trình một tài liệu tổng quan về phần tử dầm cột chia thớ và ứng dụng mô phỏng sự làm việc phi tuyến của kết cấu bê tông cốt thép bằng phần mềm Midas/Civil. Cuốn sách  được chia  làm  4 chương.

Bình luận

0/1500

Tuyển tập hay nhất

Tuyển tập hay nhất