Phân tích kết cấu nhà nhiều tầng
4.5
1382
Lượt xem
12
Đã bán
Chọn sản phẩm
91.000₫
1 Tháng
  • 1 Tháng
  • 3 Tháng
  • 6 Tháng
  • Vĩnh viễn
15.000₫
Thành tiền 91.000₫
Thông tin xuất bản
NXB
Nhà xuất bản Xây dựng
Người dịch:
Năm XB:
2015
Loại sách:
Sách giấy; Ebook;
Khổ sách:
19 x 26.5 (cm)
Số trang:
180
Quốc gia:
Việt Nam
Ngôn ngữ:
vi
Mã ISBN:
978-604-82-2656-5
Mã ISBN Điện tử:
978-604-82-5905-1

Hệ kết cấu nhà nhiều tầng thường gồm nhiều kết cấu được liên kết với nhau tạo thành hệ không gian và cùng tham gia chịu lực. Những kết cấu này cần được thiết kế sao cho có thể tiếp nhận các tải trọng và truyền xuống nên một cách hiệu quả nhất. Muốn vậy, khi thiết kế kết cấu nhà nhiều tầng cần thực hiện phân tích không chỉ riêng từng kết cấu mà cả sự tương tác giữa các kết cấu cũng như sự làm việc tổng thể của cả hệ kết cấu dưới tác động của các tải trọng. Đấy chính là phán tích kết cấu nhà nhiều tầng.

Cuốn sách này cung cấp những kiến thức cơ bản để phân tích kết cấu nhà nhiêu tầng. Nội dung sách gồm hai phần. Phần thứ nhất: Cơ sở thiết kế kết cấu nhà nhiều tầng, gồm bốn chương - từ chương một đến chương bốn. Khái niệm, lịch sử phát triển và phân loại kết cấu nhà nhiều tầng được giới thiệu trong chương một. Nội dung của chương hai là những nguyên tắc cơ bản trong thiết kế kết cấu nhà nhiêu tầng. Đây là các nguyên tắc cơ bản nhất có tính định hướng cho cả thiết kế kiến trúc và kết cấu nhà nhiều tầng. Các tải trọng và tác động thường gặp đối với nhà nhiều tầng ở nước ta được đê' cập trong chương ba. Tính toán kết cấu nhà nhiều tầng được thực hiện theo các mô hình khác nhau căn cứ vào bước thiết kế tương ứng. Hiện nay các phần mềm tính toán kết cấu theo phương pháp phần tử hữu hạn đang được sử dụng rộng rãi trong thực tế. Những vấn đề cơ bản liên quan đến phương pháp tính toán, mô hình tính toán và sử dụng các công cụ tính toán hiện đại để tính toán kết cấu nhà nhiều tầng là nội dung của chương bốn.

Phân tích kết cấu nhà nhiều tầng là nội dung của phần thứ hai - từ chương năm đến chương chín, trong đó chú trọng vào phân tích đặc tính chịu lực của các kết cấu, tương tác giữa các kết cấu trong hệ kết cấu, mối quan hệ giữa sự làm việc của mỗi kết cấu và toàn hệ. Các dạng kết cấu nhà nhiều tầng được phân tích ở đây bao gồm: kết cấu khung, kết cấu tường và kết cấu lõi cùng các hệ kết cấu được tạo ra từ các dạng kết cấu này. Đây là các dạng kết cấu và hệ kết cấu nhà nhiều tầng phổ biến ở nước ta hiện nay.

Sách được biên soạn trên cơ sở các bài giảng của tác giả, nhằm mục đích làm giáo trình giảng dạy môn học cùng tên thuộc chương trình đào tạo cao học chuyên ngành Kỹ thuật Xây dựng Công trình Dân dụng và Công nghiệp. Các nội dung ở đây được trình bày phù hợp với độc giả đã cố kiến thức cơ sở và kiến thức vê kết cấu công trình cũng như kiến thức về phương pháp phần tử hữu hạn và sử dụng các phần mềm để tính toán kết cấu. Riêng chương chín, ngoài kết cấu lõi còn bổ sung thêm một phần nội dung của lý thuyết thanh thành mỏng - cơ sở của phương pháp phân tích kết cấu lỗi. Phần bổ sung này dành cho các độc giả chưa làm quen với lý thuyết thanh thành mỏng.

Bình luận

0/1500

Cùng chủ đề

Cùng chủ đề

Tuyển tập hay nhất

Tuyển tập hay nhất