Phần mềm RSAP phân tích và thiết kế kết cấu chuyên nghiệp theo công nghệ BIM - Tập 1- Phân tích kết cấu
4.5
2883
Lượt xem
22
Đã bán
Chọn sản phẩm
183.000₫
1 Tháng
  • 1 Tháng
  • 3 Tháng
  • 6 Tháng
  • Vĩnh viễn
31.000₫
Thành tiền 183.000₫
Thông tin xuất bản
NXB
Nhà xuất bản Xây dựng
Người dịch:
NXB Xây dựng
Năm XB:
2017
Loại sách:
Sách giấy; Ebook;
Khổ sách:
19 x 26.5 (cm)
Số trang:
367
Quốc gia:
Việt Nam
Ngôn ngữ:
vi
Mã ISBN:
978-604-82-2238-3
Mã ISBN Điện tử:
978-604-82-3667-0

 

Robot Structural Analysis Professional (RSAP) là chương trình phần mềm phân tích kết cấu chuyên nghiệp ứng dụng công nghệ BIM (Building Information Modeling) thuộc họ Autodesk. RSAP mô hình hóa, phân tích và thiết kế nhiều loại kết cấu, bao gồm phân tích tuyến tính cũng như phi tuyến bất kỳ cấu trúc nào như toà nhà, cầu, hầm, công trình dân dụng và các cấu trúc đặc biệt khác trong xây dựng.

RSAP cho phép người dùng tạo ra các mô hình công trình, thực hiện phân tích, xác minh kết quả đạt được và thực hiện kiểm tra tiêu chuẩn tính toán của các thành phần kết cấu, lập hồ sơ cho công trình đã tính toán thiết kế. Đặc biệt là khả năng mô phỏng các ứng xử của kết cấu dưới tác động của tải trọng, nhất là tải gió/tuyết và động đất.

RSAP có khả năng tự động chia lưới để tính toán bằng phương pháp phần tử hữu hạn. Có 40 quy phạm (codes) quốc tế thiết kế thép và 30 quy phạm thiết kế BTCT. Nhờ có 70 tiêu chuẩn thiết kế, các kỹ sư kết cấu có thể làm việc với một mô hình duy nhất,  bằng  cách  sử  dụng  đơn  vị  đo  lường  khác  nhau.  Có  60  cơ  sở  dữ  liệu (databases) tiết diện và vật liệu khắp thế giới, các cơ sở dữ liệu này sẽ quyết định: các loại tiết diện thanh, vật liệu cho thanh và tấm; các tổ hợp tải trọng, phương pháp phân tích nội lực; phương pháp tính toán thiết kế BTCT và Thép.

RSAP liên kết hai chiều với Autodesk Revit Structure giúp việc trao đổi kết quả phân tích kết cấu với mô hình kiến trúc cho các tài liệu dự án phối hợp tốt hơn. Chuyển giao mô hình và đưa kết quả sang AutoCAD Structural Detailing cho các bản vẽ chi tiết kết cấu chế tạo. API mở và linh hoạt cho phép liên kết với các chương trình bên ngoài như Microsoft Excel, AutoCAD…

Để đáp ứng nhu cầu tự động hóa thiết kế, tác giả biên soạn cuốn sách “Phần mềm RSAP - Phân tích và thiết kế kết cấu chuyên nghiệp theo công nghệ BIM” gồm 2 tập:

Tập 1: Phân tích kết cấu

Bao gồm các nội dung chính sau:

- Giới thiệu tổng quát RSAP.

- Phân tích kết cấu dầm.

- Phân tích kết cấu khung bê tông cốt thép (2D và 3D).

 

- Phân tích kết cấu khung thép (2D và 3D).

- Phân tích kết cấu sàn bê tông, mặt đường bê tông xi măng trên nền đàn hồi

- Phân tích kết cấu khối.

Tập 2: Thiết kế cốt thép và thép

Bao gồm các nội dung chính sau:

- Thiết kế cốt thép cho toàn bộ các cấu kiện trong công trình.

- Thiết kế cốt thép cho các cấu kiện khung, giàn riêng rẽ.

- Thiết kế cốt thép cho dầm cao.

- Thiết kế cốt thép cho sàn.

- Thiết kế cốt thép cho tường.

- Thiết kế cốt thép cho cột và móng.

- Thiết kế cốt thép cho móng liên tục.

- Thiết kế khung thép.

- Thiết kế các liên kết thép.

Cuốn sách này là tài liệu phục vụ tốt cho sinh viên các trường kỹ thuật, kỹ sư kết cấu, các cán bộ quản lý trong các ngành công trình: xây dựng dân dụng và công nghiệp, công trình cầu, cảng - đường thủy, thủy lợi…, và nó cũng sẽ là tài liệu giúp ích cho công tác tư vấn - thiết kế - thẩm tra - thi công của các công ty, các nhà thầu trong xây dựng công trình nói chung.

Cuốn sách được biên soạn dựa trên quá trình nghiên cứu sử dụng phần mềm và kinh nghiệm thiết kế công trình thực tế của tác giả, đồng thời có tham khảo các tài liệu và các kiến thức mà cộng đồng mạng đã chia sẻ trên Internet trong các diễn đàn. Tuy nhiên, vì trình độ cũng như kinh nghiệm của tác giả còn hạn chế, chắc chắn quyển sách này còn có điểm khiếm khuyết. Rất mong các chuyên gia lĩnh vực ngành, các quý thầy cô, đồng nghiệp cũng như bạn đọc góp ý để sách xuất bản lần sau được hoàn thiện hơn.

Cách sử dụng tài liệu:

Đây là tải liệu chuyên ngành nên đối tượng sử dụng cần thành thạo về lý thuyết cũng như thực hành tính toán kết cấu.

Cuốn sách chỉ hướng dẫn sử dụng khả năng của phần mềm để tính toán kết cấu cho các loại công trình thông qua các ví dụ cụ thể điển hình trong lĩnh vực công trình nói chung. Không trình bày về lý thuyết kết cấu, nên các bạn sử dụng đến   phần   nào   thì   xem   lại   lý   thuyết   về   phần   đó   trong   các   tài   liệu chuyên ngành.

Để thực hành tốt và hiểu rõ các công cụ, người dùng nên thực hiện các bài toán từ dễ đến khó và trải qua tất cả các bước thực hiện mà tác giả đã nêu trong nội dung cuốn sách. Khi bạn thực hiện xong được các bài toán trên, tiếp tục mô hình khó hơn và như vậy dần dần bạn làm chủ được RSAP và từ đó áp dụng vào các công trình cụ thể của mình.

 

 

Bình luận

0/1500

Tuyển tập hay nhất

Tuyển tập hay nhất