Olympic cơ học toàn quốc (1991-2015) và bài tập chọn lọc cơ học kết cấu
4.5
1510
Lượt xem
8
Đã bán
Chọn sản phẩm
132.000₫
1 Tháng
  • 1 Tháng
  • 3 Tháng
  • 6 Tháng
  • Vĩnh viễn
23.000₫
Thành tiền 132.000₫
Thông tin xuất bản
NXB
Nhà xuất bản Xây dựng
Người dịch:
NXB Xây dựng
Năm XB:
2016
Loại sách:
Sách giấy; Ebook;
Khổ sách:
17 x 24 (cm)
Số trang:
269
Quốc gia:
Việt Nam
Ngôn ngữ:
vi
Mã ISBN:
978-604-82-1778-5
Mã ISBN Điện tử:
978-604-82-3686-1

 

Cơ học kết cấu là môn kỹ thuật cơ sở quan trọng đối với sinh viên và kỹ sư thuộc các ngành  xây dựng cơ bản. Vì thế môn học được bố trí trong chương trình đào tạo của nhiều trường đại học như: Giao Thông,  Xây Dựng,  Thuỷ Lợi, Kiến Trúc, Học Viện Kỹ Thuật Quân Sự. Nó trang bị cho kỹ sư và sinh viên những kiến thức cần thiết để giải quyết các bài toán thực tế có liên quan đến các khâu từ thiết  kế, thẩm  định đến thi công và để nghiên cứu các môn kỹ thuật khác của chuyên ngành như kết cấu thép, kết cấu bê tông .

Để đáp ứng nhu cầu học tập của sinh viên, tác giả sưu tầm và viết cuốn Olympic cơ học Toàn  quốc và bài tập chọn lọc Cơ học kết cấu, nhằm có thêm tài liệu học tập, nghiên cứu, nâng cao kiến thức, đặc biệt  là dành cho những sinh viên yêu thích môn học đã và đang ấp ủ có ý định dự thi sinh viên giỏi cơ học kết cấu cấp trường tiến tới tham dự Olympic cơ học toàn quốc được tổ chức thường  niên vào trung tuần tháng tư hàng năm, sách cũng là tài liệu rất hữu ích dành cho bạn đọc chuẩn bị thi cao học, nghiên cứu sinh và đội ngũ các cán bộ giảng dạy, những người làm công tác nghiên cứu khoa học kỹ thuật.

Olympic cơ học Toàn quốc ra đời là sự kết hợp của: Bộ Giáo Dục và Đào tạo - Liên Hiệp Các  Hội  KHKT Việt Nam - Hội Cơ học Việt  Nam - Hội Sinh viên Việt Nam, cùng với các đơn vị, tổ chức cá nhân tài trợ,  kể từ khi ra đời (Năm 1989) đến nay đã trải qua 27 cuộc thi với  quy mô ngày càng rộng lớn và chất lượng ngày càng cao, đây cũng  là Olympic đầu tiên dành cho sinh viên các trường đại học ở Việt Nam.  Sự ra đời của cuộc thi nhằm  khuyến khích học tập, và tạo ra sân chơi để sinh viên các trường đại học từ Nam chí Bắc đua tài, đua trí, phát hiện, phát triển, bồi dưỡng các nhân tài.

Về hình thức  cuốn  sách chia làm ba phần: Phần I: Hướng dẫn ôn tập.

Phần II: Đề thi và đáp án các kỳ thi Olympic cơ học toàn quốc từ năm 1991 đến năm 2015.

Phần III: Một số lượng lớn các bài tập chọn lọc, kèm theo đáp án chi tiết cho từng bài.

Ở cuối sách có phần phụ lục cung cấp biểu đồ mômen và lực cắt của các phần tử mẫu chịu tác dụng của các nguyên nhân khác nhau thường gặp để bạn đọc tra bảng.

Bình luận

Tuyển tập hay nhất