Nhựa đường và các loại mặt đường nhựa
4.5
1047
Lượt xem
10
Đã bán
Chọn sản phẩm
67.000₫
1 Tháng
  • 1 Tháng
  • 3 Tháng
  • 6 Tháng
  • Vĩnh viễn
15.000₫
Thành tiền 67.000₫
Thông tin xuất bản
NXB
Nhà xuất bản Xây dựng
Người dịch:
Năm XB:
2014
Loại sách:
Sách giấy; Ebook;
Khổ sách:
19 x 27 (cm)
Số trang:
177
Quốc gia:
Việt Nam
Ngôn ngữ:
vi
Mã ISBN:
978-604-82-0353-5
Mã ISBN Điện tử:
978-604-82-4219-0

Mặt đường là một kết cấu quan trọng và đắt tiền nhất trong các hạng mục công trình đường ôtô. Chất lượng của mặt đường (cường độ, độ bằng phẳng, độ nhám v.v) ảnh hưởng rất lớn đến chất lượng khai thác đường, đến điều kiện chạy xe an toàn, êm thuận và nhanh chóng. Chất lượng của mặt đường cũng ảnh hưởng trực tiếp đến chi phí vận doanh, đến niên hạn sử dụng của mặt đường.

Trong các loại mặt đường thì mặt đường nhựa được sử dụng nhiều nhất (ở các nước phát triển diện tích mặt đường nhựa chiếm khoảng 90% tổng diện tích mặt đường có rải mặt, ở nước ta đại bộ phận mặt đường được xây dựng trong những năm vừa qua đều là mặt đường nhựa), vì chúng có các ưu điểm sau:

- Chất lượng mặt đường rất tốt, xe chạy êm thuận, nhanh chóng, an toàn lại giảm được tiếng ồn.

- Cơ giới hoá đồng bộ quá trình thi công, thi công nhanh chóng, thông xe được ngay, duy tu mặt dễ dàng, thuận tiện khi nâng cấp.

- Giá thành chấp nhận được.

Công nghệ xây dựng các loại mặt đường nhựa rất đa dạng và không ngừng phát triển - Khi biên soạn cuốn "Nhựa đường và các loại mặt đường nhựa" chúng tôi đã cố gắng cập nhật hoá, giới thiệu một số vật liệu mới và kết cấu mới đã áp dụng ở nước ngoài và đang được nghiên cứu ứng dụng ở nước ta (như các loại Bitum polymer, các kết cấu bêtông nhựa cải tiến) để bạn đọc tham khảo nhưng chắc khó tránh khỏi các thiếu sót.

Bình luận

0/1500

Tuyển tập hay nhất

Tuyển tập hay nhất