Nhiệt và khí hậu kiến trúc
4.5
972
Lượt xem
13
Đã bán
Chọn sản phẩm
Thông tin xuất bản
NXB
Nhà xuất bản Xây dựng
Người dịch:
Năm XB:
2014
Loại sách:
Sách giấy; Ebook;
Khổ sách:
17 x 24 (cm)
Số trang:
328
Quốc gia:
Việt Nam
Ngôn ngữ:
vi
Mã ISBN:
978-604-82-2856-9
Mã ISBN Điện tử:
978-604-82-6288-4

"Vật lý Xây dựng - Phần 1 - Nhiệt và Khí hậu" do Nhà xuất bản Xây dựng xuất bản năm 1981, đến nay đã tròn 20 năm. Từ khi xuất bản đến nay tập sách đã được sử dụng làm giáo trình giảng dạy cho các ngành kiến trúc và xây dựng ở các trường Đại học Xây dựng Hà Nội, Đại học Kiến trúc Hà Nội và Đại học Kiến trúc TP Hồ Chí Minh, làm tài liệu phục vụ bồi dưỡng và thi tuyển nghiên cứu sinh ngành kiến trúc đi học nước ngoài. Tập sách đã được nhiều bạn đọc tham khảo trong thiết kế và nghiên cứu khoa học thuộc lĩnh vực vật lý kiến trúc.

Phần lớn nội dung của phần 1 - Nhiệt và khí hậu - là các kiến thức cơ bản, các nguyên lý khoa học vật lý nhiệt của kiến trúc, là kết quả nghiên cứu của nhiêu nhà khoa học trên thế giới, có một phần đóng góp đáng kể của bản thân tác giả, các nội dung đó, nói chung có tính bền lâu. Việc ứng dụng và phát triển các cơ sở khoa học dó để tìm ra các giải pháp thiết kế xây dựng và kiến trúc cho phù hợp với điều kiện khí hậu nước ta luôn luôn là vấn đề có tính thời sự. Một số kết quả nghiên cứu mới về vấn đề này đã được giới thiệu trong một số sách xuất bản gần đây về các giải pháp kiến trúc khí hậu nhiệt đới Việt Nam.

Vì vậy, trong lần tái bản này, nội dung phần 1 - Nhiệt và khí hậu - về cơ bản không có thay đổi lớn. Ngoài phần sửa chữa về văn tự, hình vẽ, có bổ sung thêm một số nội dung sau: đặc điểm và phân vùng khí hậu xây dựng Việt Nam, vi khí hậu nhà "ống", vấn đề "chống đọng sương (đổ mồ hôi)" ở nên nhà, thiết kế cách nhiệt chống nóng trong mùa Hè và giải pháp cây xanh trong đô thị.

 

Bình luận

Tuyển tập hay nhất