Nghiệp vụ quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình
4.5
1654
Lượt xem
7
Đã bán
Chọn sản phẩm
Sách giấy
Tạm hết hàng
1 Tháng
  • 1 Tháng
  • 3 Tháng
  • 6 Tháng
  • Vĩnh viễn
38.000₫
Thành tiền 38.000₫
Thông tin xuất bản
NXB
Nhà xuất bản Xây dựng
Người dịch:
Năm XB:
2018
Loại sách:
Sách giấy; Ebook;
Khổ sách:
19 x 27 (cm)
Số trang:
442
Quốc gia:
Việt Nam
Ngôn ngữ:
vi
Mã ISBN:
2018-nvqldadtxdct
Mã ISBN Điện tử:
978-604-82-4216-9

Quản lý đầu tư ở tầm vi mô là quản lý các dự án đầu tư. Quá trình hình thành và vận hành dự án qua ba giai đoạn là chuẩn bị đầu tư; thực hiện đầu tư và vận hành khai thác dự án. Mỗi giai đoạn gồm nhiều bước công việc khác nhau được tiến hành một cách liên tục. Quá trình quản lý đầu tư theo các dự án cũng là quá trình quản lý trong từng bước, từng giai đoạn của dự án. 

Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình là sự điều hành các công việc theo một kế hoạch đã định kể cả các công việc phát sinh xảy ra trong quá trình hoạt động xây dựng, với các điều kiện ràng buộc nhằm đạt được các mục tiêu đề ra một cách tối ưu.

Một trong những nhiệm vụ quan trọng của việc quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình là thực hiện tốt công tác chuẩn bị đầu tư, trong đó có việc lập, thẩm định và phê duyệt dự án đầu tư. Đây là công việc đầu tiên, được tiến hành trong giai đoạn đầu của chu trình dự án và có ý nghĩa rất quan trọng trong giai đoạn chuẩn bị đầu tư. Hồ sơ dự án hợp lệ và đảm bảo chất lượng là cơ sở để thẩm định và ra quyết định đầu tư. Sau đó là công tác quản lý việc thực hiện dự án đầu tư bao gồm công tác thiết kế, thẩm đinh, phê duyệt thiết kế, dự toán, tổng dự toán, giấy phép xây dựng, tuyển chọn nhà thầu, quản lý thi công xây dựng công trình, quản lý chi phí của dự án, quản lý rủi ro và một số nội dung quản lý khác. Để công tác quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình được đúng nội dung, đòi hỏi mỗi thành viên trong công tác quản lý của mình cần nắm được nghiệp vụ quản lý dự án.

Bình luận

Tuyển tập hay nhất