Nghiên cứu định tính - Nguyên lý và thực hành trong quản lý kinh tế và quản trị kinh doanh
Sách chuyên khảo
4.5
4127
Lượt xem
115
Đã bán
Chọn sản phẩm
1 Tháng
  • 1 Tháng
  • 3 Tháng
  • 6 Tháng
  • Vĩnh viễn
22.000₫
Thành tiền 22.000₫
Thông tin xuất bản
NXB
Nhà xuất bản Xây dựng
Người dịch:
Năm XB:
2021
Loại sách:
Ebook;
Khổ sách:
17 x 24 (cm)
Số trang:
254
Quốc gia:
Việt Nam
Ngôn ngữ:
vi
Mã ISBN:
Mã ISBN Điện tử:
978-604-330-071-0

Cuốn sách chuyên khảo này cung cấp những nguyên lý cơ bản về phương pháp nghiên cứu định tính với cách tiếp cận theo chuẩn mực quốc tế và áp dụng phương pháp này trong thực hành nghiên cứu quản lý kinh tế và quản trị kinh doanh ở Việt Nam. Cuốn sách cung cấp những thông tin hữu ích và đặc biệt phù hợp cho độc giả là các nhà nghiên cứu trẻ, các nghiên cứu sinh, học viên cao học trong lĩnh vực quản lý kinh tế và quản trị kinh doanh. Ngoài ra, cuốn sách cũng có thể là tài liệu tham khảo tốt cho các nhà nghiên cứu và hoạt động thực tiễn trong nhiêu lĩnh vực xã hội khác có quan tâm tới việc tìm hiểu và sử dụng phương pháp nghiên cứu định tính.

Ngoài phần giới thiệu và danh mục tài liệu tham khảo, cuốn sách này gồm 7 chương. Chương 1 trình bày vê bản chất và một số vấn đề cơ bản về nghiên cứu định tính. Chương 2 trình bày về thiết kế nghiên cứu định tính. Chương 3, Chương 4 và Chương 5 trình bày về một số phương pháp nghiên cứu định tính thường được sử dụng trong lĩnh vực quản lý kinh tế và quản trị kinh doanh. Chương 6 mô tả quy trình phân tích và cách thức trình bày kết quả nghiên cứu định tính. Chương 7 trình bày một số vấn đề về đạo đức nghiên cứu trong thực hiện nghiên cứu định tính.

Cuốn sách này được trình bày theo hướng kết hợp giữa các nguyên lý về nghiên cứu định tính và thực tiễn sử dụng phương pháp trong các nghiên cứu mang tính học thuật. Ngoài việc giới thiệu các nguyên lý có tính lý thuyết, các ví dụ cụ thể về các công trình nghiên cứu có sử dụng phương pháp nghiên cứu định tính được sử dụng để minh họa cho nội dung của mỗi chương; đặc biệt trong sách có sử dụng các công trình nghiên cứu của chính các tác giả.

Cuốn sách được biên soạn bởi nhóm tác giả là những người đã được đào tạo về phương pháp nghiên cứu và có kinh nghiệm trong giảng dạy, thực hành nghiên cứu định tính ở Việt Nam.

 

Bình luận

0/1500

Cùng chủ đề

Cùng chủ đề

Tuyển tập hay nhất

Tuyển tập hay nhất