Neo và bê tông phun trong xây dựng ngầm
4.5
1011
Lượt xem
3
Đã bán
Chọn sản phẩm
114.000₫
1 Tháng
  • 1 Tháng
  • 3 Tháng
  • 6 Tháng
  • Vĩnh viễn
19.000₫
Thành tiền 114.000₫
Thông tin xuất bản
NXB
Nhà xuất bản Xây dựng
Người dịch:
NXB Xây dựng
Năm XB:
2016
Loại sách:
Sách giấy; Ebook;
Khổ sách:
19 x 26.5 (cm)
Số trang:
225
Quốc gia:
Việt Nam
Ngôn ngữ:
vi
Mã ISBN:
978-604-82-1905-5
Mã ISBN Điện tử:
978-604-82-3685-4

 

Việc gia cố và chống giữ các công trình ngầm ở trạng thái làm việc trong thời kỳ khai thác là một trong những quá trình sản xuất rất cơ bản và quan trọng, không có điều đó sẽ không  thể đảm bảo an toàn cho người và thiết bị làm việc ở trong hầm.

Việc giữ cho các công trình ngầm trong trạng thái khai thác một cách tin cậy có ý nghĩa quan trọng không chỉ về mặt công nghệ khai thác công trình ngầm mà còn cả về phương diện kinh tế. Hàng năm, ở Việt Nam người ta đang tiến hành xây dựng hàng  chục và vận hành hàng trăm công trình ngầm có ý nghĩa khác nhau trong nền kinh tế quốc dân.

Trong xây dựng, duy tu, bảo dưỡng, sửa chữa và khôi phục các công trình ngầm neo và bê tông phun được xem là những  vật liệu, công cụ, phương tiện chủ yếu cả về mặt kỹ thuật và kinh tế, đặc biệt  là những hầm thi công bằng phương pháp NATM (Nước áo mới), những hố đào sâu thi công bằng công nghệ tường trong  đất. Việc áp dụng neo, bê tông phun trong sơ đồ vì chống  mềm cho  phép đẩy nhanh  tiến độ thi công, giảm áp lực đất lên công trình ngầm. Vì chống neo và vì chống bê tông  phun (hoặc tổ hợp chúng) cho phép sử dụng những  công  nghệ tiến bộ hơn khi thi công công trình ngầm, chúng cũng làm đơn giản việc giải quyết nhiệm vụ cơ giới hoá xây dựng  vì chống, hay công tác chống đỡ nói chung.

Hầu hết các hầm và công trình ngầm được xây dựng ở nước ta trong hàng chục năm qua đã và đang sử dụng  phổ biến các loại  vì chống này, tuy nhiên phần lớn là với tư cách vì chống tạm. Gần đây trong xây dựng  thuỷ điện, đặc biệt  là các hầm giao thông (đường  bộ) vì chống neo và vì chống bê tông phun đãđược sử dụng làm kết cấu vĩnh cửu- kết cấu chịu lực chính cho công trình. Kinh nghiệm  sử dụng vì chống neo và vì chống bê tông phun ở nước ta và trên thế giới đã xác nhận tính hợp lý về kỹ thuật  và hiệu quả kinh tế của những loại vì chống này. Trong xây dựng ngầm, đặc biệt  là trong xây dựng mỏ vì chống  neo,  vì chống  bê tông phun có thể được sử dụng độc lập, tổ hợp với nhau hoặc tổ hợp với các loại vì chống khác như  vì chống vòm, khung thép, gỗ, bê tông hay bê tông cốt thép tuỳ thuộc vào các điều kiện  địa chất công trình, địa chất  thuỷ văn và kích thước tiết diện hang.

Sau hơn nửa thế kỷ phát triển, đến nay người ta đã sản xuất và sử dụng rất nhiều kết cấu hợp lý khác nhau của những loại vì chống  này và phạm vi áp dụng chúng cũng đãrất đa dạng, không chỉ cho xây dựng ngầm. Các kết cấu mới đãcho phép mở rộng phạm vi áp dụng chúng trong những điều  kiện  địa chất và kỹ thuật ngầm khác nhau.

Cuốn sách này được biên soạn nhằm giúp các kỹ sư, cán bộ kỹ thuật công tác trong lĩnh vực xây dựng ngầm có thêm sự hiểu biết và những tư liệu cơ bản để vững vàng áp dụng và mở rộng phạm vi áp dụng những loại vì chống có hiệu quả cao này. Cuốn sách cũng giúp cho các kỹ sư, cán bộ kỹ thuật làm công tác nghiên cứu khoa học, thiết kế, giảng dạy tìm tòi, nghiên cứu, soạn thảo ra thêm các kết cấu mới, hoàn thiện các kết cấu đã có của các loại vì chống  này cũng như hoàn thiện các thiết bị cơ giới hoá và công nghệ xây dựng chúng.

 

Bình luận

0/1500

Cùng chủ đề

Cùng chủ đề

Tuyển tập hay nhất

Tuyển tập hay nhất