Nền và móng dùng cho sinh viên ngành Xây dựng dân dụng và công nghiệp
4.5
1344
Lượt xem
29
Đã bán
Chọn sản phẩm
168.000₫
1 Tháng
  • 1 Tháng
  • 3 Tháng
  • 6 Tháng
  • Vĩnh viễn
29.000₫
Thành tiền 168.000₫
Thông tin xuất bản
NXB
Nhà xuất bản Xây dựng
Người dịch:
Năm XB:
2019
Loại sách:
Sách giấy; Ebook;
Khổ sách:
19 x 27 (cm)
Số trang:
343
Quốc gia:
Việt Nam
Ngôn ngữ:
vi
Mã ISBN:
978-604-82-4554-2
Mã ISBN Điện tử:
978-604-82-6252-5

 

Nền và Móng là một trong số các môn học chuyên ngành được giảng dạy cho sinh viên của tất cả các ngành kỹ thuật công trình nói chung. Riêng đối với chuyên ngành Xây dựng Dân dụng và Công nghiệp, môn học này sẽ cung cấp các kiến thức cơ bản giúp sinh viên nắm được một số lý thuyết cơ bản và thực hành về tính toán, thiết kế một số loại móng phổ biến thuộc dạng công trình nhà cửa.

Tuy nhiên, các giáo trình Nền và Móng được sử dụng ở nước ta hiện nay đều được biên soạn cũng cách đây khá lâu. Việc tính toán thiết kế nền móng hiện nay, các kỹ sư có thể sử dụng các tiêu chuẩn Xây dựng Việt Nam, đồng thời tham khảo tiêu chuẩn các nước tiên tiến. Các tiêu chuẩn này được viết vào các thời điểm khác nhau tương ứng với các mức độ phát triển lý thuyết tính toán và công nghệ thi công khác nhau nên có nhiều điểm không phù hợp với giai đoạn hiện nay. Những vấn đề này sẽ gây ra những khó khăn nhất định cho không ít các kỹ sư làm công tác thiết kế nền móng.

Cập nhật phù hợp với tÌnh hÌnh xây dựng trong nước hiện nay, các giáo trình sử dụng để giảng dạy cũng phải thay đổi cho phù hợp và cần được biên soạn lại theo hướng cập nhật các tiến bộ mới của khoa học kỹ thuật xây dựng và sử dụng các ứng dụng của công nghệ thông tin trong tính toán, thiết kế nền móng công trình.

 

Bình luận

Tuyển tập hay nhất