Móng trên các loại đất đá
4.5
770
Lượt xem
7
Đã bán
Chọn sản phẩm
69.000₫
1 Tháng
  • 1 Tháng
  • 3 Tháng
  • 6 Tháng
  • Vĩnh viễn
18.000₫
Thành tiền 69.000₫
Thông tin xuất bản
NXB
Nhà xuất bản Xây dựng
Người dịch:
NXB Xây dựng
Năm XB:
2010
Loại sách:
Sách giấy; Ebook;
Khổ sách:
19 x 26.5 (cm)
Số trang:
214
Quốc gia:
Việt Nam
Ngôn ngữ:
vi
Mã ISBN:
Mã ISBN Điện tử:
978-604-82- 6674-5

Kỹ thuật nền móng là nghệ thuật chọn lựa, thiết kế và thi công những hạng mục công trình để truyền trọng lượng của công trình tới đất hay đá bên dưới. Kỹ thuật nền móng có nguồn gốc từ thời cổ đại. Nó phát triển từ sự tích lũy kinh nghiệm mà không có sự trợ giúp của khoa học nào. Phải tới năm 1920 mới đạt mức độ tinh vi đáng kể. Ngoài ra, các phá hoại không giải thích được, thỉnh thoảng xảy ra, đã chỉ ra những nhược điểm của các phương pháp kinh nghiệm là chưa có được những hiểu biết thích đáng về mặt khoa học.

Vào đầu những năm 1920 bắt đầu có một số số liệu khoa học làm cơ sở cho các định luật vật lý cho hành vi của các vật liệu dưới mặt đất chống đỡ móng. Lĩnh vực mới đó là Cơ học đất đá. Nó đã cung cấp những kỹ thuật mới để chọn lựa loại móng thích hợp trong các điều kiện nhất định và dự đoán sự vận hành của kết cấu« phần dưới. Nó không hề làm giảm tầm quan trọng của kinh nghiệm được tích lũy nhiều năm mà chỉ định rõ giới hạn mà các biện pháp kỹ thuật truyền thống có thể dùng được và cung cấp các kỹ thuật mới thích hợp trong trường hợp mà các phương pháp truyền thống không còn giá trị.

Do sự phát triển của khoa học kĩ thuật, chiều hướng đánh giá thấp tầm quan trọng của kỹ thuật nền móng - thay thế môn học kỹ thuật nền móng bằng các môn học khác trong cơ học đất hoặc loại bỏ, không cần đào tạo về kỹ thuật nền móng là một sai lầm lớn. Tính bất thường của thiên nhiên và các yêu cầu về kinh tế đã loại trừ khả năng dùng lời giải khoa học trực tiếp tất cả các bài toán về nền móng.

Mục đích của cuốn sách này là dựa trên các đặc tính xây dựng của các loại đất đá khác nhau: đất sét, đất cát, đất lún sụt, đất trương nở, đất bùn và than bùn, đất đắp, đất không đồng nhất, đá chưa phong hóa và phong hóa để lựa chọn loại móng thích hợp nhất ở một vị trí xây dựng đã cho, cũng như dự đoán về sự vận hành của mỗi loại móng khi sử dụng.

Cuốn sách gồm 6 chương có các ví dụ minh họa và bài tập thực hành dựa trên nội dung tham khảo các giáo trình nền móng, các sách chuyên môn đang được sử dụng ở các nước Anh, Mỹ, Canada, Nga,... 

Bình luận

0/1500

Cùng chủ đề

Cùng chủ đề

Tuyển tập hay nhất

Tuyển tập hay nhất