Môi chất lạnh- Tính chất vật lý, an toàn, nhiệt động, bảng và đồ thị của môi chất lạnh và chất tải lạnh
4.5
1284
Lượt xem
3
Đã bán
Chọn sản phẩm
1 Tháng
  • 1 Tháng
  • 3 Tháng
  • 6 Tháng
  • Vĩnh viễn
33.000₫
Thành tiền 33.000₫
Thông tin xuất bản
NXB
Nhà xuất bản Xây dựng
Người dịch:
Năm XB:
2021
Loại sách:
Ebook;
Khổ sách:
19 x 27 (cm)
Số trang:
392
Quốc gia:
Việt Nam
Ngôn ngữ:
vi
Mã ISBN:
Mã ISBN Điện tử:
978-604-82-5835-1

Môi chất lạnh đóng một vai trò quan trọng trong kỹ thuật lạnh. Trong hơn 150 năm phát triển của kỹ thuật lạnh, hàng trăm loại môi chất đã được nghiên cứu, thử nghiệm, ứng dụng và loại bỏ. Mỗi môi chất lạnh phù hợp ra đời là một lần kỹ thuật lạnh bước sang một thời kỳ phát triển mới. Việc ứng dụng SO2, CO2, NH3 vào cuối thế kỷ 19 và các freon vào đầu thế kỷ 20 đã đưa kỹ thuật lạnh đến sự phát triển rực rỡ như ngày nay.

Thế nhưng nhiều loại freon lại là thủ phạm phá hủy, làm suy giảm tầng ôzôn và gây hiệu ứng vòng kính làm nóng địa cầu. Đề bảo vệ môi trường sống, các freon đó phải được loại bỏ và loại người lại đứng trước các thử thách mới trên con đường đi tìm kiếm môi chất lạnh thay thế.

Nhằm cung cấp cho các nhà nghiên cứu khoa học, cán bộ, kỹ sư và sinh viên... các thông tin cần thiết, nhóm tác giả biên soạn cuốn sách này. Sách đề cập đến tính chất vật lý và nhiệt động của môi chất các bảng biểu mà đồ thị Igp-h, quan hệ giữa môi chất và dầu lạnh, an toàn môi chất lạnh, các loại chất tải lạnh...

Sách cũng đề cập đến vấn đề loại bỏ freôn có hại và giới thiệu các loại môi chất lạnh quá độ cũng như môi chất lạnh tương lai và vấn đề nghiên cứu môi chất lạnh mới.

Để phù hợp vói tình hình mới, lần tái bản này nhóm tác giả đã lược bỏ nhiều bảng biểu của các môi chất bị cấm mà thêm vào 13 môi chất mới là các chất ít hoặc không phá hủy tầng ôzôn cũng như các môi chất tự nhiên như CO2, mêtan, n-butan, isobutan...

Các số liệu lấy từ nhiều nguồn khác nhau, xin các độc giả đặc biệt lưu ý đến điểm gốc và đơn vị dùng trong các bảng về đồ thị.

Phân công biên soạn :

PGS. PTS. Nguyễn Đức Lợi : Chương 2, 4, 5, 6,7 ;

PGS. PTS. Phạm Văn Tùy : Chương 1, 3, 5.

 

Bình luận

0/1500

Tuyển tập hay nhất

Tuyển tập hay nhất