Mô hình kiểm soát ô nhiễm không khí
4.5
1935
Lượt xem
7
Đã bán
Chọn sản phẩm
125.000₫
1 Tháng
  • 1 Tháng
  • 3 Tháng
  • 6 Tháng
  • Vĩnh viễn
20.000₫
Thành tiền 125.000₫
Thông tin xuất bản
NXB
Nhà xuất bản Xây dựng
Người dịch:
NXB Xây dựng
Năm XB:
2017
Loại sách:
Sách giấy; Ebook;
Khổ sách:
19 x 26.5 (cm)
Số trang:
239
Quốc gia:
Việt Nam
Ngôn ngữ:
vi
Mã ISBN:
978-604-82-2183-6
Mã ISBN Điện tử:
978-604-82-3646-5

 

Không khí là một thành phần môi trường quan trọng, có ý nghĩa sống còn để duy trì sự sống trên Trái đất. Sự thay đổi môi trường không khí sẽ tác động đến con người, các sinh vật, đến phát triển kinh tế và thiên nhiên, môi trường.

Việt Nam có đường bờ biển dài, địa hình đa dạng, điều kiện khí hậu và thời tiết thay đổi từ Bắc vào Nam, tỷ lệ che phủ rừng đến hơn 40% diện tích lãnh thổ. Các yếu tố tự nhiên này cùng với quá trình phát triển kinh tế, xã hội chi phối rất lớn chất lượng môi trường không khí. Đô thị hóa mở rộng với quy mô dân số ngày càng cao, phát triển cơ sở hạ tầng, các hoạt động khai  thác khoáng sản, sản xuất công nghiệp, nông nghiệp và làng nghề được đẩy mạnh nhưng thiếu bền vững, không theo quy hoạch là những mối đe doạ đối với môi trường nói chung và môi trường không khí nói riêng.

Tại Việt Nam, vấn đề ô nhiễm bụi tại các thành phố lớn vẫn tiếp tục duy trì ở mức cao. Các khu vực đô thị là nơi tập trung các hoạt động phát triển kinh tế xã hội, đông dân cư, là khu vực có môi trường chịu tác động nhiều nhất từ các hoạt động phát triển. Ngoài ra, vấn đề ô nhiễm không khí tại các khu công nghiệp, cụm công nghiệp, làng nghề, ô nhiễm khói mù do đốt rơm rạ ở khu vực nông thôn… cũng đang gióng lên những hồi chuông báo động. Đặc biệt, trong những năm gần đây, vấn đề ô nhiễm không khí xuyên biên giới cũng nhận được rất nhiều sự quan tâm của các quốc gia.

Cuốn sách “Mô hình kiểm soát ô nhiễm không khí” được biên soạn với mục tiêu cung cấp một cách nhìn tổng quan về chất lượng môi trường không khí, đánh giá các nguyên nhân chủ yếu gây ô nhiễm không khí ở nước ta trong thời gian qua cũng như đưa ra những khuyến nghị, giải pháp cho các vấn đề này, tác giả mong muốn cung cấp cho độc giả các kiến thức cơ bản về ô nhiễm môi trường khí và tiếng ồn, các mô hình lan truyền chất ô nhiễm và các giải pháp giảm thiểu tác động của ô nhiễm không khí...

Nhằm giúp sinh viên các ngành Công nghệ Kỹ thuật môi trường, Quản lý môi  trường... có được các kiến thức đặc trưng của Ngành, kiến thức cập nhật trên Thế giới, giúp sinh viên có được các công cụ học tập mang tính trực quan và có tính ứng dụng cao trong quá trình học tập cũng như sau khi tốt nghiệp; tác giả đưa vào trong tài liệu một số nội dung còn khá mới như ô nhiễm không khí trong nhà; ô nhiễm không khí và biến đổi khí hậu; ứng dụng mô hình nơi tiếp nhận, mô hình khuếch tán ô nhiễm trong kiểm soát ô nhiễm không khí đô thị và khu công nghiệp...

 

Bình luận

0/1500

Tuyển tập hay nhất

Tuyển tập hay nhất