Miễn dịch học và miễn dịch liệu pháp trong thú y
4.5
1344
Lượt xem
5
Đã bán
Chọn sản phẩm
1 Tháng
  • 1 Tháng
  • 3 Tháng
  • 6 Tháng
  • Vĩnh viễn
18.000₫
Thành tiền 18.000₫
Thông tin xuất bản
NXB
Nhà xuất bản Xây dựng
Người dịch:
Năm XB:
2016
Loại sách:
Ebook;
Khổ sách:
20.5 x 24 (cm)
Số trang:
217
Quốc gia:
Việt Nam
Ngôn ngữ:
vi
Mã ISBN:
Mã ISBN Điện tử:
978-604-60-2322-7

Miễn dịch học đóng một vai trò đặc biệt quan trọng đối với các ngành sinh học liên quan đến nông nghiệp, đặc biệt đối với ngành thú y, một ngành có những nét tương đồng rất lớn đối với ngành y tế. Tuy vậy, điểm qua các sách giáo khoa về miễn dịch học, hoặc các sách chuyên khảo về miễn dịch học đã và đang được sử dụng trong ngành thú y, có thể’ thấy rằng chúng ta có ít sách giáo khoa và sách chuyên khảo về lĩnh vực này.

Nói cụ thể hơn, trong chương trình đào tạo sinh viên khoa thú y của các trường đại học trong cả nước, môn miễn dịch học cho chuyên ngành thú y mới được đưa vào giảng dạy trong vài năm gần đây; Trong một thời gian dài trước đó, các bài giảng về miễn dịch học được ghép với các môn học khác như vi sinh vật học thú y hoặc các bệnh truyền nhiễm của gia súc, gia cầm.

Tương tự như vậy, điểm qua các nghiên cứu trong ngành thú y nói chung và miễn dịch học thú y nói riêng, chúng ta cũng chưa có những nghiên cứu cơ bản về miễn dịch mà phần lớn các công trình nghiên cứu chỉ tập trung vào những nghiên cứu miễn dịch ứng dụng nhằm chủ yêu vào việc chế tạo vacxin vói mục đích kích thích đáp ứng tạo miễn dịch qua trung gian kháng thể. Đáp ứng miễn dịch qua trung gian tế bào hầu như chưa được đả động trong các công trình nghiên cứu về thú y. Với tình hình chung trong giảng dạy và nghiên cúu như vậy đòi hỏi phải có những tài liệu nâng cao, chuyên sâu về miễn dịch cơ' bản mới có thể đào tạo được những cán bộ có hiểu biết thích hợp về nghiên cứu, ứng dụng miễn dịch trong hiện tại và tương lai.

Chúng tôi muốn thông qua cuốn sách này cung cấp cho độc giả một số kiến thức cơ' bản được nâng cao, cũng như các số liệu cơ' bản đã được công bố. Cụ thể hơn, những khái niệm về lymphokin, cytokin chưa được giảng dạy ở nhà trường, các vấn đề về kháng thể đơn dòng, về điều hòa trong các đáp ứng miễn dịch, về ứng dụng của sinh học phân tử trong nghiên cứu miễn dịch học sẽ được đề cập.

Bình luận

0/1500

Cùng chủ đề

Cùng chủ đề

Tuyển tập hay nhất

Tuyển tập hay nhất