Máy bơm và công trình thu nước trạm bơm cấp thoát nước
4.5
1152
Lượt xem
20
Đã bán
Chọn sản phẩm
130.000₫
1 Tháng
  • 1 Tháng
  • 3 Tháng
  • 6 Tháng
  • Vĩnh viễn
29.000₫
Thành tiền 130.000₫
Thông tin xuất bản
NXB
Nhà xuất bản Xây dựng
Người dịch:
Năm XB:
2020
Loại sách:
Sách giấy; Ebook;
Khổ sách:
19 x 27 (cm)
Số trang:
340
Quốc gia:
Việt Nam
Ngôn ngữ:
vi
Mã ISBN:
978-604-82-3887-2
Mã ISBN Điện tử:
978-604-82-5898-6

Hệ thống cấp, thoát nước là những công trình hạ tầng kỹ thuật quan trọng của các khu dân cư, khu công nghiệp, thương mại, du lịch,... trong toàn xã hội. Trong hệ thống cấp thoát nước, các trạm bơm đóng vai trò rất quan trọng. Đặc biệt là trong hệ thống cấp nước, công trình thu nước và các trạm bơm có ảnh hưởng lớn lao đến sự làm việc đồng bộ, bền vững và hiệu quả của cả hệ thống.

Trong hệ thống cấp nước, chi phí điện bơm nước chiếm tỷ trọng lớn nhất trong các yếu tố cấu thành giá nước. Việc sử dụng hợp lý các loại máy bơm, sự làm việc ổn định, kinh tế của các trạm bơm đóng vai trò rất quan trọng.

Có thể nói rằng trạm bơm trong hệ thống cấp nước cũng giống như trái tim trong cơ thể con người.

Cuốn sách Máy bơm - Công trình thu nước - Trạm bơm cấp thoát nước được biên soạn dựa trên cơ sở các tài liệu có liên quan đã xuất bản ở trong và ngoài nước, các công trình đã thiết kế và thi công gần đây ở nước ta, các giáo trình đã được xuất bản trước đây của tác giả cùng kinh nghiệm đã tích lũy qua nhiều năm giảng dạy của tác giá tại trường Đại học Xây dựng và các công ty cấp nước.

Nội dung cuốn sách bao gồm ba phần: 

Phần I: Máy bơm - Phần này trình bày những tính toán cơ bản, sơ đồ cấu tạo, nguyên tắc làm việc của các loại máy bơm, máy nén khí, quạt gió được sử dụng trong hệ thống cấp và thoát nước.

Phần II: Công trình thu nước - Phần này trình bày sơ đồ cấu tạo, điều kiện áp dụng, cách tính toán thiết kế và quản lý vận hành của các loại công trình thu nước trong hệ thống cấp nước.

Phần III: Trạm bơm cấp thoát nước - Phần này trình bày những kiến thức cơ bản, những công trình và thiết bị đang cập nhật để làm tài liệu giảng dạy và học tập cho sinh viên có thể nghiên cứu sâu môn học, biết lựa chọn phương án tối ưu khi thiết kế công trình thu nước và các trạm bơm cấp thoát nước. Cuốn sách này cũng là tài liệu rất cần thiết cho cán bộ kỹ thuật và công nhân đang công tác trong lĩnh vực cấp thoát nước.

Xin chân thành cảm ơn Nhà xuất bản Xây dựng đã tích cực hợp tác và tạo điều kiện để cuốn sách sớm được xuất bần. đáp ứng nhu cầu sử dụng.

Bình luận

0/1500

Tuyển tập hay nhất

Tuyển tập hay nhất