Mặt đường bê tông xi măng cho đường ôtô - sân bay
4.5
1112
Lượt xem
14
Đã bán
Chọn sản phẩm
56.000₫
1 Tháng
  • 1 Tháng
  • 3 Tháng
  • 6 Tháng
  • Vĩnh viễn
18.000₫
Thành tiền 56.000₫
Thông tin xuất bản
NXB
Nhà xuất bản Xây dựng
Người dịch:
NXB Xây dựng
Năm XB:
2010
Loại sách:
Sách giấy; Ebook;
Khổ sách:
17 x 24 (cm)
Số trang:
216
Quốc gia:
Việt Nam
Ngôn ngữ:
vi
Mã ISBN:
Mã ISBN Điện tử:
978-604-82-5629-6

Bêtông ximăng là loại vật liệu được dùng rất phổ biến trong các công trình xây dựng. Trong ỷ nghĩ của số đông thì công trình bằng bêtông ximăng (BkTXM) là bền vững, vĩnh cửu. Tuy nhiên khi sử dụng BT"XM làm mặt đường cho đường ôtô và sân bay thì không hẳn là như vậy vì mặt đường ĩTTXlvI thuộc loại có bề dầy nhỏ hơn nhiều lẩn bề rộng và bề dài tấm; về mặt cơ học, dây là loại công trình làm việc theo sơ đồ tấm dặt trên nền đàn hồi. Chính vì vậy mặt đường BTXM vẫn dễ bị nứt, gẫy, hư hỏng khi chịu tác động của tải trọng nặng, động, trùng phục và tác động của các yếu tố môi trường (nhiệt, ẩm) và khi đã phát sinh hư hỏng thì rất khố sửa chữa. Do đó khi xây dựng mặt đường ỈTTXM các loại trước hết cần phải đặc biệt chú trọng đến việc thiết kế cấu tạo kết cấu các lớp nền móng dưới tấm BTXM (nhất là cấu tạo thoát nước đọng lại dưới các tấm BTXM.); có như vậy mới bảo dám dược tuổi thọ và tính bền vững của kết cấu mặt đường BTXM, bảo đảm phát huy hết những ưu điểm vốn có của BTXM.

Trong điều kiện sản lượng ximăng của nước ta là tương đối dồi dào, chắc chắn rằng việc sử dụng BTXM làm mặt đường ôtô và sân bay sẽ ngày một nhiều, từ việc dùng làm mặt đường ôtô cấp cao, đường các khu công nghiệp, các sân bay lớn cho đến việc dùng làm đường nông thôn, đường tuần tra biên giới, v.v...

Trong quá trình biên soạn, các tác giả đã cố gắng thu thập các số liệu miêu tả những hiện tượng hư hỏng thực tế đã xảy ra trên một số tuyến đường ôtô và sân bay ở nước ta, cũng đã cố gắng cập nhật các yêu cầu về cấu tạo kết cấu mặt đường BTXM và các phương pháp tính toán thiết kế kết cấu thông qua các tiêu chuẩn thiết kê trong và ngoài nước mới nhất dối với các loại mặt đường BTXM không cốt thép và có cốt thép trên cơ sở phân tích rõ các tác động của tải trọng cũng như tác động của các yếu tố môi trường (trong đó gồm cả một số kết quả nghiên cứu tác giả đã thực hiện), cũng như xu thế phát triển của loại vật liệu BTXM trên thế giới.

Bình luận

Tuyển tập hay nhất