Lý thuyết kiến trúc
4.5
523
Lượt xem
22
Đã bán
Chọn sản phẩm
1 Tháng
  • 1 Tháng
  • 3 Tháng
  • 6 Tháng
  • Vĩnh viễn
20.000₫
Thành tiền 20.000₫
Thông tin xuất bản
NXB
Nhà xuất bản Xây dựng
Người dịch:
Năm XB:
2019
Loại sách:
Ebook;
Khổ sách:
19 x 27 (cm)
Số trang:
241
Quốc gia:
Việt Nam
Ngôn ngữ:
vi
Mã ISBN:
978-604-82-3071-5
Mã ISBN Điện tử:
978-604-82- 6753-7

Trích Lời giới thiệu của PGS.TS.KTS. Hoàng Đạo Kính: ” sự đa dạng của cuộc sống con người, không một hình thái hoạt động nào mà bao hàm, mà đồ sộ, mà dẫn đến nhiều sự biến đổi, như kiến trúc. Không một hình thái hoạt động nào mà để lại nhiều dấu ấn vật chất như kiến trúc. Cái hang được thích ứng để ăn ở, cái lán, cái lều của kẻ du mục, căn nhà gỗ, thánh đường, đến cái vòm Fuller, đến đô thị sinh thái. Tất thảy là kiến trúc. Thế nhưng, kiến trúc là gì, bản chất của kiến trúc là gì?
Nói đến kiến trúc, không e ngại thiên lệch, khi ta nói đây là một nền nghệ thuật kiến tạo. nhìn vào sâu thẳm của Tạo hóa, không thể không nhận ra rằng kiến tạo là đặc tính của cuộc số Và cái vỏ kiến trúc mà ta tạo nên, cũng nằm trong phạm vi những quy luật kiến tạo.
Nền kiến trúc Việt Nam chưa biết đến những lý luận gia bậc thầy như Alberti và Palladio, chưa có những chỉ giáo kiến trúc như ở thời Đường và thời Tống, song nó đã sinh ra hình mẫu ngôi nhà gỗ, mà bộ khung là sản phẩm của bài tính muôn thủa về sự thích dụng, bền vững và cái đẹp. Bộ khung gỗ đó được thời gian và nghệ thuật kiến tạo Việt sáng tạo và mài rũa, để cho không gì là thừa. Cái còn lại là cái cốt, một thứ cao của tư duy.
Chúng ta đang cầm trong tay một công trình lần đầu tiên thuộc thể loại này xuất bản trong kho sách lý luận không lấy gì phong phú của Việt Nam về kiến trúc. Các tác giả, PGS.TSKH.KTS Nguyễn Mạnh Thu và TS.KTS. Phùng Đức Tuấn đã làm một công việc hết sức công phu, hết sức mới mẻ và hết sức cơ bản, - họ đã trình bày toàn bộ tiến trình phát triển nền lý luận kiến trúc nhân loại từ cổ chí kim, giới thiệu một cách có hệ thống và đầy đủ các luận điểm của các bậc thầy lý luận kiến trúc qua từng thời đại.”
 

Bình luận

Tuyển tập hay nhất