Lý luận và giải pháp tổ chức không gian cho các khu vực tái phát triển trong đô thị. Cải tạo chỉnh trang trong không gian hai bên sông Tô Lịch theo hướng tiếp cận văn hóa
4.5
175
Lượt xem
13
Đã bán
Chọn sản phẩm
149.000₫
1 Tháng
  • 1 Tháng
  • 3 Tháng
  • 6 Tháng
  • Vĩnh viễn
23.000₫
Thành tiền 149.000₫
Thông tin xuất bản
NXB
Nhà xuất bản Xây dựng
Người dịch:
Năm XB:
2022
Loại sách:
Sách giấy; Ebook;
Khổ sách:
20.5 x 20.5 (cm)
Số trang:
100
Quốc gia:
Việt Nam
Ngôn ngữ:
vi
Mã ISBN:
978-604-82-6882-4
Mã ISBN Điện tử:
978-604-82-7007-0

Lý luận và giải pháp tổ chức không gian cho các khu vực tái phát triển trong đô thị

Quyển sách "Lý luận và giải pháp tổ chức không gian cho các khu vực tái phát triển trong đô thị" giới thiệu đến bạn đọc những tiếp cận trong trường Đại học về lý luận và các giải pháp tổ chức không gian cho khu vực bị lãng quên hay bị xuống cấp trong đô thị, coi đây là không gian chứa đựng tiềm năng để’ giải quyết các vấn đề trong đô thị, cơ hội để’ phát triển các ý tưởng sáng tạo, góp phần tăng trưởng kinh tế, khôi phục môi trường, gắn kết cộng đồng. Dựa trên ý tưởng này, năm học 2021­2022, Bộ môn Quy hoạch - Trường Đại học Xây dựng Hà Nội đã tổ chức thực hiện đồ án tổng hợp trong chương trình đào tạo ngành Quy hoạch vùng và đô thị về cải tạo, chỉnh trang, tái phát triển không gian hai bên sông Tô Lịch với mục tiêu hồi sinh dòng sông không chỉ với vai trò là không gian sinh thái, mà còn tái kết nối giữa cuộc scíng cộng đồng và không gian ven sông, khôi phục các giá trị văn hóa và lịch sử.

Quyển sách này bao gồm 4 chương:

Chương 1 giới thiệu đến bạn đọc các bài giảng liên quan đến nhận diện vai trò mặt nước trong tái phát triển đô thị, khái niệm về Cảnh quan lưu vực nước và Đô thị học cảnh quan mặt nước.

Chương 2 giới thiệu các giải pháp thiết kế không gian đô thị gắn với mặt nước theo hướng tiếp cận sinh thái, văn hóa.

Chương 3 giới thiệu về sông Tô Lịch dựa trên góc tiếp cận đa ngành bao gồm văn hóa, lịch sử, cảnh quan và môi trường.

Chương 4 bao gồm kết quả khảo cứu về hiện trạng và các đề xuất của sinh viên, dưới sự hướng dẫn của các giảng viên trong vòng 10 tuần.


 

Bình luận

0/1500

Tuyển tập hay nhất

Tuyển tập hay nhất