Lũ quét và sạt lở đất
4.5
682
Lượt xem
12
Đã bán
Chọn sản phẩm
77.000₫
1 Tháng
  • 1 Tháng
  • 3 Tháng
  • 6 Tháng
  • Vĩnh viễn
12.000₫
Thành tiền 77.000₫
Thông tin xuất bản
NXB
Nhà xuất bản Xây dựng
Người dịch:
Năm XB:
2017
Loại sách:
Sách giấy; Ebook;
Khổ sách:
17 x 24 (cm)
Số trang:
142
Quốc gia:
Việt Nam
Ngôn ngữ:
vi
Mã ISBN:
978-604-82-2091-4
Mã ISBN Điện tử:
978-604-82-6285-3

Lũ quét, trượt lở đất là một dạng thiên tai xảy ra ở hầu khắp các nước trên thế giới, đặc biệt ở vùng trung du, miền núi và các lưu vực sông chịu ảnh hưởng của gió mùa, bão, áp thâp và hội tụ nhiệt đới như Trung Quôc, Thái Lan, Việt Nam, Indonexia, Nhật Bản, Philỉpin, Hàn Quốc, Ấn Độ, Pakistan, Nepan...
Lũ quét là một dạng lũ đặc biệt, có thể là lũ nước cực lớn chứa nhiều vật chất rắn, hoặc do tác động của các yếu tổ tự nhiên nào đó mà tạo ra dòng chảy (lỏng hoặc rắn). Đặc điểm của lũ quét dưới tác động của mưa lớn là sự xuất hiện bất ngờ, mức nước dâng cao với tốc độ rất nhanh kèm theo lở đất. Mức độ tàn phá của lũ quét cực kỳ ghê gớm, nhiều trường hợp mang tính hủy diệt.
Lũ quét là sự kết hợp của điều kiện địa chất không thuận lợi, chủ yếu là các cung đất khả yếu khi gặp mưa rất lớn tạo ra hiện tượng trượt. Quá trĩnh trượt được khuếch đại khi hình thành những dấu hiệu đầu tiên và kéo theo là sự trượt của những khối đất đá lớn hoàn toàn bão hòa nước với tốc độ rất lớn, trong khoảng thời gian ngắn.
Trượt lở là hiện tượng mất ổn định và dịch chuyển sườn dốc, mái dóc, gây mất ổn định công trình, vùi lấp người và tài sản, phá hoại diện tích canh tác và môi trường sổng, có thể dẫn tới những thảm họa lớn cho con người và xã hội.
Nhiệm vụ này trước hết không chỉ là những người làm công tác khỉ tượng thuỷ văn, không chỉ là những người quản lỷ địa phương mà là của toàn xã hội.

Bình luận

0/1500

Tuyển tập hay nhất

Tuyển tập hay nhất