Lịch trạch cát dụng sự năm 2022
4.5
2627
Lượt xem
14
Đã bán
Chọn sản phẩm
299.000₫
Thành tiền 299.000₫
Thông tin xuất bản
NXB
Nhà xuất bản Xây dựng
Người dịch:
Năm XB:
2021
Loại sách:
Sách giấy;
Khổ sách:
14 x 24 (cm)
Số trang:
424
Quốc gia:
Việt Nam
Ngôn ngữ:
vi
Mã ISBN:
978-604-82-6011-8
Mã ISBN Điện tử:

Từ thượng cổ, quan niệm nhân sinh đã luôn đề cao hai chữ Thời - Vận. Phàm là việc lớn - nhỏ đều cần phải tính toán thật kỹ, sao cho không những hợp lòng người, mà cũng cần phải thuận theo Thiên - Địa. Trong suốt chiều dài lịch sử văn hóa của Phương Đông, thì quan niệm về việc lựa chọn đã trở thành phong tục của rất nhiều dân tộc. Từ đó, bộ môn TRẠCH CÁT đã được hình thành phát triển cho đến ngày nay.

Thế nào là TRẠCH CÁT? "TRẠCH" là Lựa chọn, CÁT là Tốt lành. "Trạch Cát” có nghĩa là lựa chọn lấy điều tốt lành. Hay nói một cách đầy đủ như cổ nhân, thì đó là hành động "Xu cát, tỵ hung" - (thu lấy cái tốt, mà tránh đi cái xấu).

Theo phong tục từ xưa đến nay thì phàm là những công việc lớn như xây dựng nhà cửa, việc cưới hỏi, việc khai trương cửa hàng cửa hiệu, việc xuất hành đi xa, việc tế tự, việc nhậm chức, nhập học, an táng...đều thường được chú trọng đến việc chọn ngày kén giờ. Đặc biệt là trong những ngày đầu năm mới, bắt đầu làm những việc như mở hàng, xuất hành, khai bút, khai ấn,. lại càng không thể không xem ngày lành giờ tốt. Và việc tính toán để lựa chọn ngày giờ tốt xưa nay thường chỉ dành cho những người có nghiên cứu, có hiểu biết về Trạch cát, và thực sự, thì công việc tính toán ấy cũng không hề đơn giản.

Để phục vụ nhu cầu của đông đảo mọi người, Viện nghiên cứu Kiến trúc và Văn hóa Phương Đông đã xuất bản cuốn "LỊCH TRẠCH CÁT DỤNG Sự NĂM 2022", mục đích để cung cấp cho người dùng một cuốn được tính toán sẵn các yếu chi tiết đến ngày giờ trong cả năm, hướng đến sự tiện dụng, tra cứu ngay mà không phải tính toán.

Ngoài phần lịch chi tiết theo ngày giờ trong năm, cuốn sách cũng cung cấp cho người dùng các dữ liệu quan trọng cần dùng trong năm đó như : Chi tiết việc bày bố Phong thủy cho các cung vị trong năm, bảng tra tuổi hôn nhân, cưới hỏi, làm nhà. và các thông tin về năm Nhâm Dần..

Với nội dung hết sức phong phú, chúng tôi tin rằng đây sẽ là cuốn lịch trạch cát dụng sự đem lại những thông tin rất hữu ích cho mọi nhà trong việc đón lành, tránh dữ.

 

Bình luận

0/1500

Tuyển tập hay nhất

Tuyển tập hay nhất