Lịch sử ngân hàng Thương mại cổ phần Ngoại Thương Việt Nam 1963 -2023
Lịch sử ngân hàng Thương mại cổ phần Ngoại Thương Việt Nam 1963 -2023
4.5
15
Lượt xem
0
Đã bán
Chọn sản phẩm
Thông tin xuất bản
NXB
Nhà xuất bản Xây dựng
Người dịch:
Năm XB:
2023
Loại sách:
Ebook;
Khổ sách:
19 x 27 (cm)
Số trang:
610
Quốc gia:
Việt Nam
Ngôn ngữ:
vi
Mã ISBN:
Mã ISBN Điện tử:
987-604-82-7203-6

Ngân hàng Thương mại cổ phần Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank), trước khi cổ phần hóa là Ngân hàng Ngoại thương Việt Nam, được thành lập theo Nghị định số 115/CP ngày 30/10/1962 của Hội đồng Chính phủ và chính thức đi vào hoạt động từ ngày 1/4/1963. 

Ra đời trong hoàn cảnh lịch sử đất nước đang tạm thời bị chia cắt làm hai miền, vừa có chiến tranh, vừa có hòa bình; với chức năng là một ngân hàng đối ngoại của Nhà nước, Vietcombank đã hoàn thành xuất sắc vai trò chủ lực trong các hoạt động thanh toán quốc tế, quản lý hiệu quả nguồn ngoại tệ phục vụ cho công cuộc xây dựng chủ nghĩa xã hội ở miền Bắc; đồng thời, trực tiếp, sáng tạo, bảo đảm an toàn nguồn tài chính chi viện cho cách mạng miền Nam, góp phần đưa cuộc kháng chiến chống Mỹ, cứu nước của dân tộc Việt Nam đi đến thắng lợi hoàn toàn. Các cán bộ và nhân viên Vietcombank đã có những đóng góp quan trọng vào sự nghiệp cách mạng trong giai đoạn lịch sử hào hùng của dân tộc, viết nên những trang sử truyền thống vẻ vang của Ngân hàng.

Từ tháng 5/1975, đất nước bước vào kỷ nguyên độc lập, thống nhất, đi lên xây dựng chủ nghĩa xã hội; đổi mới, đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa và hội nhập quốc tế. Cùng với bước phát triển tiến lên của đất nước, Vietcombank đã không ngừng củng cố, kiện toàn về tổ chức; phát triển, mở rộng hệ thống; kịp thời điều chỉnh, chuyển đổi mô hình hoạt động đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ. Từ một ngân hàng thương mại Nhà nước, chuyên doanh phục vụ kinh tế đối ngoại, đến năm 2008, Vietcombank đã phát triển thành ngân hàng thương mại cổ phần hoạt động đa năng, chủ đạo, chủ lực của Nhà nước; khẳng định vị thế và uy tín vững chắc trên thị trường tài chính - tiền tệ trong nước và quốc tế; luôn tiên phong đổi mới trong hoạt động kinh doanh và công tác quản trị điều hành. Đến nay, hệ thống mạng lưới của Vietcombank mở rộng gồm 121 chi nhánh với 510 phòng giao dịch trải dài khắp cả nước, 4 công ty con trong nước và 3 công ty con ở nước ngoài. Cơ cấu kinh doanh chuyển dịch mạnh mẽ theo hướng an toàn, hiệu quả và bền vững. Đến cuối năm 2022, Vietcombank có tổng tài sản đạt trên 1,8 triệu tỷ đồng; là ngân hàng có quy mô vốn hoá lớn nhất Việt Nam với mức vốn hoá là 16,7 tỷ USD, nằm trong top 100 ngân hàng niêm yết lớn nhất toàn cầu. Không chỉ khẳng định vị thế bằng hiệu quả kinh doanh, đóng góp cho sự phát triển kinh tế đất nước và ngành Ngân hàng, Vietcombank còn tiên phong đồng hành cùng Chính phủ trong việc hỗ trợ doanh nghiệp, người dân; thực hiện các chính sách an sinh xã hội, hướng tới một ngân hàng xanh, phát triển bền vững vì cộng đồng. Với những thành tích xuất sắc và đóng góp quan trọng trong 60 năm hình thành và phát triển, Vietcombank đã vinh dự được Nhà nước trao tặng danh hiệu Anh hùng Lao động thời kỳ đổi mới (2/2023).

Bình luận

0/1500

Tuyển tập hay nhất

Tuyển tập hay nhất