Lịch bát quái chọn giờ tốt theo lý thuyết kinh dịch năm Tân Sửu (2021) - năm Nhâm Dần (2022)
4.5
1144
Lượt xem
0
Đã bán
Chọn sản phẩm
1 Tháng
  • 1 Tháng
  • 3 Tháng
  • 6 Tháng
  • Vĩnh viễn
45.000₫
Thành tiền 45.000₫
Thông tin xuất bản
NXB
Nhà xuất bản Xây dựng
Người dịch:
Năm XB:
2022
Loại sách:
Ebook;
Khổ sách:
16 x 24 (cm)
Số trang:
525
Quốc gia:
Việt Nam
Ngôn ngữ:
vi
Mã ISBN:
Mã ISBN Điện tử:
978-604-82-6401-7

Hàng ngàn năm nay tại Việt Nam ta việc chọn giờ tốt để làm một việc gì đó trong dân gian đều theo phương pháp truyền thống, tức là dựa vào chi của ngày để xác định giờ tốt theo 6 cung Hoàng Đạo là: Thanh Long Hoàng Đạo, Minh Đường Hoàng Đạo, Thiên Đức Hoàng Đạo, Kim Quỹ Hoàng Đạo, Ngọc Đường Hoàng Đạo, Tư Mệnh Hoàng Đạo. Như vậy giờ tốt chỉ phụ thuộc vào ngày không phụ thuộc vào các yếu tố tháng, năm.

Ví dụ ngày Tý giờ Thân là Thanh long Hoàng Đạo thì tất cả các tháng, hay năm có ngày Tý giờ Thân đều là Thanh Long Hoàng Đạo nói cụ thể ngày Tý bất luận tháng năm nào cứ đến 13-15 giờ (giờ Thân) là giờ Thanh Long Hoàng Đạo, mùa đông cũng như mùa hè năm này cũng như năm khác đều như vậy. Đó là điểm hạn chế của việc xem giờ theo cung hoàng đạo.

Chọn giờ tốt có nhiều phương pháp khác nhau

  1. Chọn giờ tốt theo cung Hoàng Đạo dựa theo ngày và giờ không quan tâm đến năm tháng
  2. Chọn giờ tốt theo Thiên Can Địa Chi; Chi sinh Can là tốt, Chi khắc Can là xấu phương pháp này cũng không quan tâm đến năm tháng
  3. Chọn giờ tốt theo Nhị thập bát tú
  4. Chọn giờ tốt theo tiết có giờ Tứ đại cát thời, Quý đăng Thiên môn
  5. Chọn giờ tốt theo Quẻ Bát quái

Phương pháp chọn giờ tốt theo Bát quái là dựa vào 4 tiêu chí là: Năm, Tháng, Ngày, Giờ sẽ chính xác hơn rất nhiều so với phương pháp xem giờ theo cung Hoàng đạo và các phương pháp khác. Sự khác biệt là ở chỗ chọn giờ tốt theo Bát quái sẽ không có sự trùng lặp vì muốn trùng nhau phải có 4 yếu tố giống nhau đó là điều rất khó có thể xảy ra. Tuy nhiên để chọn một giờ tốt phải tính toán phức tạp và không phải ai cũng có thể tính nhanh và giải đoán được.

Để độc giả đỡ mất thời gian tính toán lựa chọn. Soạn giả dựa trên nguyên lý dự đoán theo Thể Dụng trong sách Mai Hoa Dịch số của Thiệu Khang Tiết viết chi tiết từng ngày từng giờ, từ 1-1 năm Tân Sửu (12-2­2021) đến 30-12 năm Nhâm Dần (21-1- 2022) để giúp cho việc tra cứu vừa nhanh vừa thuận tiện vừa yên tâm khi sử dụng.

 

Bình luận

Tuyển tập hay nhất