Kỹ thuật phòng trừ sâu bệnh hại cây hồ tiêu
4.5
802
Lượt xem
1
Đã bán
Chọn sản phẩm
1 Tháng
  • 1 Tháng
  • 3 Tháng
  • 6 Tháng
  • Vĩnh viễn
10.000₫
Thành tiền 10.000₫
Thông tin xuất bản
NXB
Nhà xuất bản Xây dựng
Người dịch:
Năm XB:
2015
Loại sách:
Ebook;
Khổ sách:
20.5 x 24 (cm)
Số trang:
95
Quốc gia:
Việt Nam
Ngôn ngữ:
vi
Mã ISBN:
Mã ISBN Điện tử:
978-604-60-2092-9

Hồ tiêu là cây trồng mang lại giá trị kinh tế cao cho người nông dân ở nước ta. Hiện nay, diện tích trồng hồ tiêu của Việt Nam không ngừng tăng lên do giá trị của cây hồ tiêu mang lại.

Năm 2005, diện tích trồng tiêu trong cả nước đã lên trên 52.500ha, vượt kế hoạch của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn. Sản lượng hồ tiêu Việt Nam đạt mức tăng mỗi năm khoảng 10% do tăng diện tích nhưng năng suất hầu như không tăng. Năng suất hồ tiêu thấp là do các nguyên nhân như kỹ thuật canh tác và đầu tư thâm canh chưa phù hợp, bị nhiều sâu bệnh hại. Hiện nay, phần lớn nông dân trồng hồ tiêu vẫn canh tác theo kinh nghiệm của địa phương là chính, thâm canh chưa hợp lý, đặc biệt thiếu kinh nghiệm trong quản lý và phòng trừ sâu bệnh hại dẫn đến thiệt hại do sâu bệnh gây ra, làm giảm chu kỳ khai thác của cây hồ tiêu cũng như giảm năng suất nghiêm trọng.

Để biên soạn cuốn sách này, ngoài kinh nghiệm nghiên cứu khoa học và giảng dạy của nhóm tác giả, chúng tôi còn tham khảo và trích dẫn nhiều công trình nghiên cứu khoa học khác của các tác giả trong và ngoài nước. Chúng tôi mong muốn đem đến cho độc giả những thông tin khoa học kỹ thuật cập nhật về cây hồ tiêu, kỹ thuật phòng trừ sâu bệnh nhằm giúp bà con nông dân quản lý phòng trừ sâu bệnh hại cây hồ tiêu được tốt hơn hướng đến sản xuất bền vững và nâng cao thu nhập từ cây hồ tiêu.

Bình luận

0/1500

Cùng chủ đề

Cùng chủ đề

Tuyển tập hay nhất

Tuyển tập hay nhất