Kỹ thuật làm nhà theo phong tục và văn hoá xây dựng Phương Đông
4.5
1922
Lượt xem
10
Đã bán
Chọn sản phẩm
124.000₫
1 Tháng
  • 1 Tháng
  • 3 Tháng
  • 6 Tháng
  • Vĩnh viễn
35.000₫
Thành tiền 124.000₫
Thông tin xuất bản
NXB
Nhà xuất bản Xây dựng
Người dịch:
NXB Xây dựng
Năm XB:
2011
Loại sách:
Sách giấy; Ebook;
Khổ sách:
19 x 26.5 (cm)
Số trang:
409
Quốc gia:
Việt Nam
Ngôn ngữ:
vi
Mã ISBN:
2011-ktln
Mã ISBN Điện tử:
978-604-82-4197-1

Làm nhà là một khoa học, cũng là nghệ thuật, và là cuộc sống.

Là khoa học vì nó chứa đựng biết bao giải pháp kỹ thuật do khoa học sáng tạo ra. Là nghệ thuật vì nhà là vẻ đẹp của xã hội. Là cuộc sống vì mọi người đều làm nhà và sử dụng nhà. Pháp luật bảo vệ quyền của mọi người được làm nhà và sở hữu nhà [1].

Nói vậy có nghĩa là chúng ta làm nhà phải đảm bảo được kỹ thuật, mỹ quan và thích nghi với cuộc sống. Làm được ngôi nhà như vậy là một thắng lợi, vì ai cũng thích ở ngôi nhà này. Tuy nhiên, khi làm nhà mọi người thường chú ý nhiều đến kỹ thuật (như an toàn, thông gió, chống thấm, cách nhiệt v.v...) và mỹ quan (như kiểu dáng, hình khối, màu sắc công trình...), nhưng lại ít chú ý đến vấn đề sao cho cuộc sống của mỗi con người trong nhà thuận với Trời Đất. Cùng một ngôi nhà, có người ở thấy rất hợp, có người lại không ở nổi.

Mỗi người sinh ra đều mang theo một mệnh. Đó là mệnh Trời trao. Mệnh của chủ nhà quyết định ngôi nhà phải được bố cục ra sao. Có như vậy thì người ở mới hoà hợp với nhà. Khi đó cuộc sống trong ngôi nhà sẽ thịnh vượng, nhân tài lộc phát triển. Đó chính là đặc điểm của văn hoá phương Đông trong xây dựng nhà.

Cuốn sách này giới thiệu với bạn đọc những yêu cầu kỹ thuật cơ bản trong thiết kế và xây dựng nhà, đồng thời cũng nêu những nguyên tắc ứng dụng Dịch học, phong tục và văn hoá xây dựng phương Đông để có được ngôi nhà sống thuận Thiên.

Những vấn đề kỹ thuật nêu trong sách này đã được kiểm nghiệm chính xác, được soạn thành các Tiêu chuẩn quốc gia. Còn những vấn đề về Dịch học, phong tục và văn hoá xây dựng phương Đông thì sách này giới thiệu chọn lọc từ các trường phái khác nhau, cùng với những kinh nghiệm thực tế, sao cho áp dụng được đơn giản, dễ làm mà hiệu quả. Qua thực tế, tác giả thấy đó là những vấn đề có thể chấp nhận được. Trong sách tác giả cũng cố gắng giải thích cơ sở khoa học của vấn đề, tránh quan niệm thần bí xung quanh vấn đề này.

Bạn đọc sử dụng sách này có thể giải quyết được những vấn đề sau đây cho ngôi nhà của mình: Chọn đất làm nhà; xác định hướng nhà, hướng cửa chính, hướng cổng; bố cục mặt bằng nhà hợp lý và theo mệnh chủ nhà; chọn ngày tốt để khởi công, hoàn thành, nhập trạch; khắc phục những bất hợp lý của nhà đang ở; dự báo nhà ở tốt xấu ra sao.

Bình luận

0/1500

Tuyển tập hay nhất

Tuyển tập hay nhất