Kỹ thuật kiểm soát ô nhiễm không khí trong công nghiệp Mỏ
4.5
1455
Lượt xem
0
Đã bán
Chọn sản phẩm
114.000₫
1 Tháng
  • 1 Tháng
  • 3 Tháng
  • 6 Tháng
  • Vĩnh viễn
18.000₫
Thành tiền 114.000₫
Thông tin xuất bản
NXB
Nhà xuất bản Xây dựng
Người dịch:
NXB Xây dựng
Năm XB:
2018
Loại sách:
Sách giấy; Ebook;
Khổ sách:
19 x 26.5 (cm)
Số trang:
211
Quốc gia:
Việt Nam
Ngôn ngữ:
vi
Mã ISBN:
978-604-82-2389-2
Mã ISBN Điện tử:
978-604-82-3293-1

Ngành công nghiệp mỏ luôn mang lại lợi ích to lớn cho sự phát triển kinh tế, xã hội của con người. Hầu hết các vật liệu cần thiết phục vụ cho các ngành công nghiệp, dân dụng, công nghệ cao, … đều được khai thác và chế biến từ các khoáng sản trong lòng đất. Tuy nhiên, trong quá trình khai thác, chế biến và sử dụng khoáng sản có tác động mạnh mẽ đến môi trường, như làm nhiễu loạn, sụt lún bề mặt đất, mất rừng, ô nhiễm nước và đặc biệt là gây ô nhiễm bầu không khí thông qua sự phát tán bụi khoáng và các các chất khí độc hại vào môi trường.

Nhằm đáp ứng nhu cầu bảo vệ môi trường trong khai thác và chế biến khoáng sản, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã giao cho Trường Đại học Mỏ - Địa chất thực hiện nhiệm vụ biên soạn tài liệu “Công nghệ xử lý khí thải và tiếng ồn trong công nghiệp mỏ”.

Sau 6 năm sử dụng làm tài liệu giảng dạy cho sinh viên chuyên ngành Kỹ thuật môi trường của Trường Đại học Mỏ - Địa chất, cuốn tài liệu “Công nghệ xử lý khí thải và tiếng ồn trong công nghiệp mỏ” đã được nhóm tác giả bổ sung, chỉnh sửa và xây dựng thành cuốn sách “Kỹ thuật kiểm soát ô nhiễm không khí trong công nghiệp mỏ” nhằm phục vụ tốt hơn nhu cầu học tập và nghiên cứu của sinh viên chuyên ngành Kỹ thuật môi trường ở Trường Đại học Mỏ-Địa chất nói riêng và những bạn đọc có quan tâm đến lĩnh vực kỹ thuật môi trường - sức khỏe và an toàn lao động trong ngành khai thác khoáng sản nói chung.

Cuốn sách gồm có 6 chương, đề cập đầy đủ đến vấn đề ô nhiễm không khí và xử lý ô nhiễm không khí, tiếng ồn và chấn động trong khai thác và chế biến khoáng sản rắn. Cuốn sách được trình bày theo trình tự logic từ các khái niệm về không khí mỏ, khí thải độc hại trong khai thác mỏ đến các cơ sở lý thuyết và các phương pháp xử lý, kiểm soát khí thải, tiếng ồn và chấn động trong công nghiệp mỏ. Mục đích của tài liệu nhằm trang bị cho người đọc các kiến thức về ô nhiễm và xử lý, kiểm soát ô nhiễm môi trường không khí do sự thành tạo khí độc hại, bụi, tiếng ồn và chấn động trong quá trình khai thác, chế biến khoáng sản rắn.

Bình luận

0/1500

Tuyển tập hay nhất

Tuyển tập hay nhất