Kỹ thuật đo lường điện (tập 3)
4.5
1417
Lượt xem
0
Đã bán
Chọn sản phẩm
95.000₫
1 Tháng
  • 1 Tháng
  • 3 Tháng
  • 6 Tháng
  • Vĩnh viễn
18.000₫
Thành tiền 95.000₫
Thông tin xuất bản
NXB
Nhà xuất bản Xây dựng
Người dịch:
NXB Xây dựng
Năm XB:
2014
Loại sách:
Sách giấy; Ebook;
Khổ sách:
19 x 26.5 (cm)
Số trang:
217
Quốc gia:
Việt Nam
Ngôn ngữ:
vi
Mã ISBN:
978-604-82-1253-7
Mã ISBN Điện tử:
978-604-82-4324-1

Đo các đại lượng điện, bao gồm các thông số, tham số là những phép đo cơ bản và rất cần thiết đối với kỹ thuật điện. Vấn đề đo lường không chỉ dừng lại ở chỗ sử dụng được các dụng cụ đo mà còn phải xử lí tập hợp số liệu đo được để đưa đến sai số đo nhỏ nhất. Lĩnh vực đo lường giải quyết các bài toán cơ bản:

- Bài toán đo lường và thu thập số liệu (measurement and acquisition data)

- Bài toán kiểm tra giám sát (supervisor and monitor)

- Bài toán đánh giá xử lí số liệu đo (estimate)

- Bài toán chẩn đoán (diagnosis)

- Bài toán dự báo (prediction)

- Bài toán hệ thống truyền dẫn kết nối (communication)

- Bài toán nhận dạng (identification)

Hiện nay, cùng với sự phát triển của thiết bị trang bị cho ngành điện, việc trang bị những kiến thức về đo lường cũng rất cần thiết.

Bên cạnh những thiết bị đo, còn phải quan tâm đến các phép đo, phương pháp đo, điều kiện đo Do vậy, không chỉ đơn giản đo lường là chỉ biết sử dụng dụng cụ. Cùng với sự phát triển của công nghệ và công cụ tính toán, các thiết bị đo lường hiện đại tích hợp các phần đo và phần xử lí số liệu vào trong một cấu trúc, nên đã mang lại nhiều tiện lợi cho các kỹ thuật viên đo lường. Nhưng dù thiết bị có hoàn hảo đến đâu, cũng phải cần có con người giám sát, xử lí chuỗi kết quả mà thiết bị đo mang lại.

Cuốn sách này trình bày các phương pháp đo thông số và tham số điện trong kỹ thuật điện. Bên cạnh những thiết bị đo có nguyên lý kinh điển, tác giả đã cố gắng giới thiệu thêm một số kỹ thuật đo hiện đại đang được sử dụng trong các thiết bị điện của ngành điện. Song song với lý thuyết, cuốn sách cũng đề xuất nhiều ví dụ có tính thực tiễn kết hợp với phương pháp tính toán, nhằm cung cấp cho người đọc khả năng xử lí số liệu và kỹ năng thao tác, thu thập kết quả đo lường.

Cuốn sách được biên soạn nhằm phục vụ học tập cho đối tượng sinh viên các trường Đại học, Cao đẳng, Trung cấp và là tài liệu tham khảo cho các kỹ sư.

Bình luận

0/1500

Tuyển tập hay nhất

Tuyển tập hay nhất