Kỹ thuật địa môi trường
4.5
1784
Lượt xem
0
Đã bán
Chọn sản phẩm
1 Tháng
  • 1 Tháng
  • 3 Tháng
  • 6 Tháng
  • Vĩnh viễn
31.000₫
Thành tiền 31.000₫
Thông tin xuất bản
NXB
Nhà xuất bản Xây dựng
Người dịch:
Năm XB:
2021
Loại sách:
Ebook;
Khổ sách:
19 x 27 (cm)
Số trang:
370
Quốc gia:
Việt Nam
Ngôn ngữ:
vi
Mã ISBN:
2021-ktdmt
Mã ISBN Điện tử:
978-604-82-5387-5

Trong những năm gần đây, cùng với sự tăng dân số là các phát triển như vũ bão về công nghiệp, phát triển đô thị, sử dụng các nguồn năng lượng, tài nguyên khác nhau. Sự phát triển ở một lĩnh vực này có tác động đến các lĩnh vực khác. Hậu quả của sự phát triển dân số và kinh tế đáng báo động là các chất thải tạo ra quá lớn, thường không xử lí hoặc xử lí chưa đúng mức đã gây ra sự ô nhiễm môi trường sinh thái, ảnh hưởng lớn đến sức khoẻ con người.

Để bảo vệ môi trường trước tình trạng ô nhiễm đó, một ngành khoa học mới ra đời ddó là Kĩ thuật địa môi trường - ngành khoa học này sử dụng tổng hợp các kiến thức của các ngành khoa học truyền thống đã có như địa chất, địa chất công trình, kĩ thuật môi trường, hoá kĩ thuật, thuỷ công, quản lý nguồn nước... (bài vì chỉ riêng từng ngành khoa học đó không thể đáp ứng được). Kĩ thuật dịa môi trường là ngành khoa học nghiên cứu tất cả các yếu tố liên quan dến các vấn đề môi trường ở mặt đất, cũng như ở dưới dất, cũng như các giải pháp kĩ thuật khống chế ô nhiễm thích hợp. Nó áp dụng các nguyên lí khoa học và kĩ thuật để phân tích sự hình thành các chất ô nhiễm, sự vận chuyển của nước, chất ô nhiễm và năng lưựng qua địa môi trường, thiết kê'và thực hiện các dự án xử lí, cải tạo, sử dụng lại hay lưu giữ các chất thải.

Cuốn sách dược dùng dể giảng dạy ở bậc đại học, trên đại học cho các ngành mói trường, xây dựng, địa chất công trình - địa chất thuỷ văn, khai thác mỏ, sinh hoá... và là sách tham khảo cho các nhà khoa học, kĩ sư thực hành thuộc các ngành nêu trên. Khi sử dụng, người đọc đã được trang bị các kiến thức đại học của các môn học: toán học, hoá học, dịa chất công trình, địa chất thuỷ văn, cư học đất, quản lí chất thải

Bình luận

0/1500

Tuyển tập hay nhất

Tuyển tập hay nhất