Kỹ thuật canh tác sắn bền vững
4.5
1070
Lượt xem
0
Đã bán
Chọn sản phẩm
48.000₫
1 Tháng
  • 1 Tháng
  • 3 Tháng
  • 6 Tháng
  • Vĩnh viễn
10.000₫
Thành tiền 48.000₫
Thông tin xuất bản
NXB
Nhà xuất bản Xây dựng
Người dịch:
Năm XB:
2014
Loại sách:
Sách giấy; Ebook;
Khổ sách:
15 x 21 (cm)
Số trang:
48
Quốc gia:
Việt Nam
Ngôn ngữ:
vi
Mã ISBN:
Mã ISBN Điện tử:
978-604-82-5318-9

Bước sang thế kỷ 21 sản xuất nông nghiệp nước ta đã có sự tiến bộ vượt bậc. Trong những năm gần đây cây sắn đã trở thành cây sản xuất phục nguyên liệu cho chế biến công nhiệp như: thức ăn gia súc; mì, miến, bánh kẹo.... Đặc biệt từ năm 2010 sản phẩm của sắn đã được chế biến thành năng lượng sinh học ethanol phục vụ nhu cầu của xã hội.

Tuy nhiên với đà tăng dân số rất cao như  hiện nay thì áp lực về lương thực cũng như các sẳn phẩm khác phục vụ cho nhu cầu xã hội vẫn ngày một gia tăng.

Hiện nay, hàng loạt giống cây trồng mới ra đời, đặc biệt là các giống sắn đã đòng góp đáng kể vào việc nâng cao năng suất, tăng sản lượng cây trồng. trong những  năm đưa tiến bộ kỹ thuật vào sản xuất đã cho thấy bên cạnh những gia đình đạt năng suất 25 - 30 tấn/ha thì cũng còn nhiều gia đình với cùng một chi phí đầu tư, cùng khu vực sản xuất nhưng năng suất chỉ đạt  10 - 15 tấn/ ha. Ở các vùng thâm canh thì năng suất có thể đạt 30 - 35 tấn/ha là không khó. Tuy nhiên để sản xuất sắn lâu dài và bền vững thì không phải ai và cơ sở nào cũng có đầy đủ thông tin cần thiết để áp dụng trong sản xuất đạt hiệu quả. 

Được sự cộng tác chặt chẽ của các cơ quan nghiên cứu, các chương trình phát triển nông thôn. Tác giả biên soạn  cuốn sách “Kỹ thuật canh tác sắn bền vững” nhằm phục vụ  các bạn sinh viên ngành nông nghiệp, đặc biệt là bà con nông dân và nhiều bạn trẻ ở nông thôn mong muốn trở thành người chủ thực sự, nắm bắt kịp thời những biện pháp kỹ thuật đang được phổ biến ở nhiều địa phương để sản xuất đạt hiệu quả cao.

Bình luận

0/1500

Cùng chủ đề

Cùng chủ đề

Tuyển tập hay nhất

Tuyển tập hay nhất